ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัด Thailand Focus ย้ำความแข็งแกร่งตลาดทุนไทย 26-28 ส.ค. นี้

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน “Thailand Focus 2020 : Resiliency to Move Forward” รูปแบบ virtual conference ครั้งแรก ชูความแข็งแกร่งเศรษฐกิจไทยที่ยืนหยัดและพร้อมกลับมาเติบโตหลังสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศผ่อนคลาย ด้าน รมว.คลัง “ปรีดี ดาวฉาย” ปาฐกถาพิเศษสร้างความเชื่อมั่นนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจแก่ผู้ลงทุนสถาบันต่างชาติเป็นเวทีแรก พร้อมภาครัฐภาคเอกชนตอกย้ำความแข็งแกร่งประเทศและอุตสาหกรรมน่าลงทุน ร่วมด้วยผู้บริหารระดับสูงของบจ. 53 รายร่วมให้ข้อมูล ด้านบล.เชิญผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลกร่วมรับฟังข้อมูล 26-28 ส.ค.63

ภากร ปีตธวัชชัย

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมจัดงาน “Thailand Focus 2020 : Resiliency to Move Forward” ในปีนี้ ในรูปแบบ virtual conference ครั้งแรก โดยในสถานการณ์ปัจจุบันที่สภาพคล่องในตลาดการเงินทั่วโลกมีจำนวนมากและผู้ลงทุนมองหาแหล่งลงทุนที่ให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ ผู้ลงทุนสถาบันต่างชาติได้แสดงความสนใจในประเทศไทยและบริษัทจดทะเบียนไทย ซึ่งหลายอุตสาหกรรมเริ่มปรับตัวดีขึ้น สะท้อนความแข็งแกร่งและความสามารถในการปรับตัวภายใต้บริบทที่เปลี่ยนแปลงไป นับเป็นที่หมายการลงทุนที่น่าสนใจ จึงเป็นโอกาสดีที่จะนำเสนอข้อมูลและโอกาสการลงทุน

“งาน Thailand Focus ปีนี้ ได้รับเกียรติจาก รมว. คลัง นายปรีดี ดาวฉาย ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “Navigating through global uncertainties: Thailand’s opportunities for transformation” พร้อมเชิญผู้แทนภาครัฐและเอกชนร่วมนำเสนอจุดแข็งของประเทศไทยในระยะหน้าที่จะเป็นจุดขายของประเทศใน new normal รวมถึงธุรกิจที่ปรับตัวรับสถานการณ์และพลิกเป็นโอกาสการเติบโต

นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน 53 บริษัทจากทุกกลุ่มอุตสาหกรรมร่วมประชุมให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก โดยเน้นธุรกิจที่อยู่ใน theme การลงทุนที่สอดคล้องกับสถานการณ์ เป็นจุดเด่นของประเทศ และอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุนต่างประเทศ ตลอดจนธุรกิจที่ดำเนินงานโดยยึดหลัก ESG ซึ่งเป็นประเด็นที่ไทยโดดเด่นและได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ” นายภากรกล่าว

งาน “Thailand Focus 2020 : Resiliency to Move Forward” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคม 2563 ในรูปแบบ virtual conference เป็นการเชื่อมโยงโอกาสการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลก ผู้สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่www.set.or.th/thailandfocus