ตามโผ CRC-CBG-BBL(NVDR) เข้า FTSE

HoonSmart.com>>บล.โนมูระ พัฒนสิน เผย FTSE ประกาศหุ้น CRC เข้าคำนวณ คาดเม็ดเงินลงทุนเพิ่มขึ้น 90.5  ล้านเหรียญ BBC-NVDR เพิ่ม 76 ล้านเหรียญ  CBG มีผล 32 ล้านเหรียญ ส่วน BGRIM  ไต่ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหุ้นใหญ่   JMT – SINGER กอดคอเข้าคำนวณด้วย มีผลวันที่ 18 ก.ย.นี้

บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า FTSE All World Index ประกาศหุ้นเข้าใหม่และถอดออก มีผลต่อการปรับน้ำหนักวันที่ 18 ก.ย.63 โดยมีเข้าใหม่ 3 ตัว ได้แก่ CRC คาดเม็ดเงินเพิ่มขึ้น 90.5 ล้านเหรียญสหรัฐ BBL-NVDR คาดเม็ดเงิน 76 ล้านเหรียญฯ  CBG คาด 32 ล้านเหรียญฯ และลดน้ำหนัก  9 บริษัท คือ PTT, CPALL, SCC, AOT, ADVANC, BDMS, SCB, GULF, PTTEP เฉลี่ย 11-3 ล้านเหรียญฯ ต่อบริษัท

ส่วน FTSE Large Cap เข้าใหม่ CRC, BBL (NVDR), BGRIM และ TOP ถูกออก”BGRIM ปรับขึ้นมาจาก Mid Cap ส่วน TOP ถูกลดลงไปสู่ TOP(Downgrade สู่ Mid Cap)

บล.ทิสโก้ คาด CRC, BBL (NVDR) จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากที่สุด จากแนวโน้มเงินทุนไหลเข้าตามการปรับน้ำหนักในดัชนี FTSE จึงคงคำแนะนำ “ถือ” และ “ซื้อ” ประเมินมูลค่าเหมาะสมตามปัจจัยพื้นฐานที่ 30 บาท และ 129 บาท ตามลำดับ

ส่วนหุ้นตัวอื่น ๆ ไม่น่าจะมีผลกระทบมากนัก เนื่องจากเป็น Small Cap และเพียงการเปลี่ยนแปลงระหว่างระดับมูลค่าตลาดรวม

ด้าน นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT)   กล่าวว่า บริษัทได้รับเลือกเข้าร่วมคำนวณดัชนี FTSE SET Small Cap Index สะท้อนว่าเป็นหุ้นที่มีคุณสมบัติโดดเด่น JMT เป็นผู้นำในธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพแบบไม่มีหลักประกันรายใหญ่ของประเทศ ผลการดำเนินงานแข็งแกร่ง ล่าสุด ไตรมาส 2/2563 มีกำไรรายไตรมาสสูงที่สุดของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องอีกครั้ง แม้ทั่วโลกต้องเผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ปัจจุบันมีพอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพรวมประมาณ 189,156 ล้านบาท

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ติดหุ้นเข้าใหม่ที่เข้าร่วมคำนวณดัชนี FTSE SET Micro Cap Index มีส่วนสำคัญในการให้น้ำหนักการลงทุนของนักลงทุนประเภทสถาบัน กองทุน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สะท้อนความสำเร็จในการปรับโครงสร้างองค์กร ให้เข้าสู่ระบบที่มีมาตรฐาน และการอนุมัติสินเชื่อจากส่วนกลาง ทำให้ในไตรมาส 2/2563 SINGER ทำสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ในรอบ 23 ปี และแนวโน้มจะดีต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

SINGER เป็นบริษัทที่มีอายุเก่าแก่กว่า 130 ปี แต่สามารถปรับโมเดลธุรกิจนำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุน มีจุดเด่นในรูปแบบการขายตรงผ่านตัวแทนขายซิงเกอร์ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ราว 2,000 ราย และมีสาขาแฟรนไชส์ราว 1,500 แห่ง ครอบคลุม 579 อำเภอ ทำให้ไม่กระทบสถานกาณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างน่าประทับใจ กระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจไทยลงไปถึงระดับรากหญ้า ณ สิ้นเดือนมิ.ย.2563 บริษัทฯ มีพอร์ตสินเชื่อรวมอยู่ที่ 4,657 ล้านบาทตั้งเป้าสิ้นปีนี้ถึง 5,800 ล้านบาท