BDMS ถอย “ยกเลิกทำเทนเดอร์ ” หุ้น BH โควิด-19 กระทบหนัก

HoonSmart.com>> “บอร์ดกรุงเทพดุสิตเวชการ” ถอยยกเลิกทำคำเสนอซื้อหุ้น BH เหตุโควิด-19 แพร่ระบาดกระทบเศรษฐกิจ ลงทุน ธุรกิจในประเทศอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้เงื่อนไขบังคับก่อนหน้าไม่สำเร็จ

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 26 ส.ค.2563 มีมติให้ยกเลิกการทำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การลงทุน ภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจต่างๆ ในประเทศอย่างมีนัยสำคัญทำให้เงื่อนไขบังคับก่อนที่บริษัทกำหนดไว้ไม่บรรลุผล ดังนั้นบริษัทจึงมีหน้าที่ต้องยื่นแบบประกาศปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ตามที่ได้เคยประกาศเจตนาไว้ (แบบ 247-5) ต่อสำนักงานก.ล.ต.ภายใน 3 วันทำการนับจากวันที่คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมติการยกเลิกทำคำเสนอซื้อหุ้น BH

ทั้งนี้ ตามที่บริษัทฯ แจ้งตลาดหลักทรัพย์เรื่องการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ BH โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2563 และต่อมาบริษัทฯ ได้แจ้งมติคณะกรรการเมื่อวันที่ 27 พ.ค.2563 ไม่นำเสนอวาระดังกล่าวพิจารณาการทำคำเสนอซื้อ BH ต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทประจำปี 2563 โดยบริษัทจะประเมินผลกระทบต่างๆ เพื่อพิจารณาว่าบริษัทสมควรเข้าทำคำเสนอซื้อต่อไปหรือไม่ อย่างไร

อ่านข่าว

BDMS ล้มเทคโอเวอร์ BH แนวโน้มธุรกิจไม่ขยายตัว

BDMS เสนอซื้อ BH ราคา 125 บาท/หุ้น มูลค่ากว่า 8.56 หมื่นลบ.