เคจีไอ เชียร์ GULF เป้า 47 บาท ไอร่าแนะนำ AOT

HoonSmart.com>>บล.เคจีไอคาดมีโอกาสเงินไหลกลับภูมิภาค จากตัวเลขการผลิตดีมีสัญญาณเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก เชียร์กัลฟ์ฯแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังโต แกว่งตัวได้แข็งแรงท่ามกลางที่ตลาดฯผันผวน ส่วนไอร่าคาดแกว่งตัวลงต่อ หากตลาดเด้งแนะขายทำกำไร ซื้อสะสม หุ้น AOT  ขยับเป้าขึ้นจาก 60 เป็น 65 บาท 

บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) วิเคราะห์ว่า เงินยังคงไหลออกจากภูมิภาคแต่บางลงเหลือ 205 ล้านดอลลาร์ เม็ดเงินส่วนใหญ่ไหลออกจากเกาหลีใต้ 261 ล้านดอลลาร์ แต่ไหลเข้าไต้หวัน 169 ล้านดอลลาร์ ส่วนไทยยังคงไหลออก 48 ล้านดอลลาร์ แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดว่ามีโอกาสพลิกมาไหลเข้าหลังตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต( PMI )และ ISM รายงานดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐในเดือนส.ค.ดีขึ้น ภาคการผลิตทั่วโลกส่งสัญญาณเชิงบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แนะนำ “ซื้อ” หุ้นบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ราคาเป้าหมาย 47 บาท

GULF เป็นหุ้น Growth และ Defensive คาดว่าจะแกว่งตัวได้แข็งแรงท่ามกลางที่ตลาดฯผันผวน แนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังฟื้นตัวดีและได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่แข็ง

การเพิ่มทุนจะแล้วเสร็จในวันที่ 18 ก.ย. นี้และจะไม่มีปัจจัย Overhang ราคาหุ้น โดยกำไรส่วนเพิ่มจากการนำเม็ดเงินไปลงทุนโครงการใหม่ๆจะสามารถชดเชย Dilution 10% จากการเพิ่มทุนได้ทั้งหมด

ส่วนบล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “แกว่งตัวลงต่อ” ประเมินแนวรับที่ 1,293 / 1,276 สำหรับแนวต้านอยู่ที่ 1,315 / 1,325 ยังคงแนะนำให้นักลงทุน “ทยอยขายทำกำไร – ลดความเสี่ยง” เมื่อตลาดดีดตัว จากแนวโน้มตลาดหุ้นไทยมีความเสี่ยงจากแรงกดดันภายในประเทศ อาทิ การเมือง, การฟื้นตัวเศรษฐกิจที่ช้ากว่าคาด, การหมดอายุของเกณฑ์ห้าม Short Sell และมูลค่าพื้นฐานที่ค่อนข้างตึงตัว คาดจะกดดันทิศทางตลาดหุ้นอ่อนตัวลงได้ โดยเน้นไปใน ”การเก็งกำไรเป็นรายตัว” ในระยะสั้นแทน

หุ้นแนะนำ บริษัทท่าอากาศยานไทย (AOT) คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาสที่ 3  (สิ้นสุด มิ.ย.63) หลังมีการผ่อนคลาย Lockdown และกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ มองราคาหุ้นรับรู้ประเด็นลบไปบ้างแล้ว และมีความหวังเรื่องวัคซีนที่ชัดเจนขึ้นเป็นลำดับ ขณะที่คาดผลประกอบการทำจุดต่ำสุดรายไตรมาสไปแล้ว  แนะนำ “ซื้อสะสม” (จากเดิม “ซื้อเมื่ออ่อนตัว”) ประเมินราคาเป้าหมาย 65  บาท (เดิม 60  บาท)