BAY เผย HKL บริษัทในเครือยกระดับเป็นแบงก์พาณิชย์ในกัมพูชา

HoonSmart.com>> ธนาคารกรุงศรี เผย Hattha Kaksekar สถาบันการเงินประเภทไมโครไฟแนนซ์ ได้รับอนุญาตให้ทำธุรกิจระดมเงินฝากในกัมพูชาและเป็นบริษัทย่อยในเครือกรุงศรี กรุ๊ป ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินธุรกิจธนาคารพาณิชย์ในกัมพูชาภายใต้ชื่อ Hattha Bank ตามแผนขยายธุรกิจสู่ตลาดระดับภูมิภาค แสวงหาโอกาสเติบโตในประเทศกลุ่ม CLMV

เซอิจิโระ อาคิตะ

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) บริษัทในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำของโลก กล่าวว่า Hattha Kaksekar Limited ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานทางการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ในการยกระดับเป็นธนาคารพาณิชย์ Hattha Bank Plc. โดยภายใต้สถานะใหม่ Hattha Bank จะสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่เป็นเลิศเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในกัมพูชาได้มากขึ้น ผ่านนวัตกรรมทางการเงินและการเข้าถึงบริการทางการเงินที่ครอบคลุมทุกภาคส่วน

ในขณะเดียวกัน กรุงศรีจะยังคงสนับสนุน Hattha Bank และแบ่งปันความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ตลอดจนความเชี่ยวชาญด้านการตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การพัฒนาช่องทางการขาย และการบริหารความเสี่ยง ทั้งนี้ ความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินธุรกิจธนาคารรวมถึงแพลตฟอร์มการปฏิบัติงานและการกำกับดูแลกิจการที่ดีของกรุงศรีจะสร้างคุณค่าอย่างมีนัยสำคัญในการยกระดับ Hattha Bank สู่ธุรกิจธนาคารพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ และเป็นการต่อยอดความแข็งแกร่งด้านความรู้และความเข้าใจในตลาดกัมพูชา ความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งความเป็นผู้นำตลาดและบุคลากรที่มีศักยภาพและความสามารถของ Hattha Bank

“เราเชื่อว่าการผสานศักยภาพความเชี่ยวชาญด้านการเงินของกรุงศรี เข้ากับประสบการณ์ ความรู้ ความเข้าใจในการทำธุรกิจของ Hattha Bank ในกัมพูชา จะช่วยส่งเสริมให้ Hattha Bank มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจกัมพูชาให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน และส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภคชาวกัมพูชา” นายอาคิตะ กล่าว

Hattha Bank Plc. ชื่อเดิมคือ Hattha Kaksekar Ltd. หรือ (HKL) ได้ให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าชาวกัมพูชามายาวนานกว่า 26 ปี และเป็นบริษัทย่อยในเครือกรุงศรี กรุ๊ป ภายหลังจากที่กรุงศรีเข้าซื้อกิจการของ HKL ในปี 2559 ความสำเร็จในการยกระดับสถานะ HKL สู่การเป็นธนาคาร Hattha Bank ตอกย้ำความก้าวหน้าและความมุ่งมั่นของกรุงศรีในการเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังในภูมิภาคอาเซียน