คอลัมน์เสือใหญ่ :  เสียงสวรรค์

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  9 ก.ย. 2563

@@@ ตลาดหุ้นไทย  ขึ้นไม่ไกล โอกาสหลุด 1,300 จุด ได้ตลอดเวลา ไม่ต้องตกใจ หากจะวิ่ง หรือหลุด ย่ำแย่อยู่แถวนี้ เพราะไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา โดยเฉพาะปัญหาภายในประเทศ … พอมีหวังบ้างก็ข่าว “โดนัล ทรัมป์”  เตรียมแจกวัคซีน ต้านโควิด-19 ดีเดย์ พ.ย.นี้ หากเกิดได้จริง หุ้นสหรัฐ วิ่งไม่ยั้ง หุ้นไทยได้อานิสงส์ด้วย

@@@ หยุดยาว 4 วัน SET เปิดตลาดวันแรก ปิดต่ำสุดของวัน 1,293.80 จุด ร่วง –18.15 จุด มูลค่าซื้อขาย 45,368.66 ล้านบาท … กองทุนขายหนัก -2,182 ล้านบาท, ต่างชาติขายลดลง เหลือเพียง -126 ล้านบาท รายย่อยนั่งรับหุ้น + 2,256 ล้านบาท

@@@ อย่าว่านะ  IPO ที่เมย์แบงก์กิมเอ็ง ทำระยะหลัง ๆ มานี่ ดูดีหลายตัว ล่าสุด SCM  (ซัสเซสมอร์ บีอิ้งค์ ) เข้า SET วันแรก (8 ก.ย.) แจกกำไรคนจองซื้อถ้วนหน้า ปิดเหนือจอง 0.56 บาท หรือ 29.47 % …. เจ้าของไม่เทขายหนัก ๆ หุ้นยืนเหนือจองได้ชิลๆ

@@@  ยิ่งใกล้วันประชุม ยิ่งวุ่นหนัก ศึกเลือกข้างระหว่าง “ ณพ ณรงค์เดช” & “ประเดช-รายย่อย” ในวันประชุมวิสามัญผถห. WEH (วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง) 10 ก.ย.นี้ ใครชนะใคร เท่าที่ดูตอนนี้ คะแนนเสียงการถือหุ้นของทั้งคู่ สูสี-พอฟัดพอเหวี่ยงกันได้ เสียงสวรรค์ที่ชี้ขาด อยู่ที่ “ผถห.รายย่อยเกือบ 200 คน”

@@@ ทางสกัดเสียงข้างใด ข้างหนึ่ง ได้บังเกิดขึ้น เมื่อ “ โกลเด้น มิวสิค “ ซึ่งถือหุ้น WEH ก้อนโต 37 %  (ตอนนี้ไม่รู้ว่าเป็นบริษัทใคร ระหว่าง “ณพ ณรงค์เดช” กับ “ เกษม ณรงค์เดช”) ลุกขึ้นมาร้องศาลขอให้คุ้มครองชั่วคราว หุ้นที่ “ประเดช” ถือบางส่วน 13% ไม่มีสิทธิออกเสียง ….เอาล่ะสิ ฟากถือข้าง “ประเดช” ก็มั่นใจซะเหลือเกิ๊นว่า ใครถือหุ้น คนนั้นมีสิทธิออกเสียงโดยชอบธรรม ส่วนเงินจ่ายกันไม่ครบ หรือไม่จ่าย ตามฟ้องกันเป็นคดีแพ่ง…..เจ๊ดา ขอย้ำอีกครั้ง เป็นกลางไม่เป็นหนังหน้าไฟให้ใคร เพราะเจ๊ไม่มีส่วนได้-เสีย ใด ๆ

@@@ ท่ามกลางปัญหา ที่ยังพอมีทางออก “อ้วน-ณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ “ และ “ธันว์ เหรียญสุวรรณ “ 2 กรรมการที่มีอำนาจลงนามคู่กับ “ณพ ณรงค์เดช” ถือข้างณพ แก้ปัญหาด้วยการลาออกแล้ว ช่วยลดความขัดแย้งได้บ้าง ….ว่ากันว่า เป็นรายการ “คุณขอมา “ ลดปัญหาการผูกขาดอำนาจของ “ณพ” 

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก