BANPU จัดสัมมนาออนไลน์-เวิร์คช็อป ช่วยผู้ประกอบการผ่านวิกฤต

HoonSmart.com>>บ้านปูฯ จับมือ ChangeFusion จัดl  “UpImpact by Banpu Champions for Change”  สัมมนาออนไลน์-เวิร์คช็อป ช่วยผู้ประกอบการพลังขับเคลื่อนธุรกิจในยุค Never Normal ให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่อเนื่อง  4 ครั้ง สำหรับ SE ผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก และประชาชนทั่วไป

นางอุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส-สื่อสารองค์กร บริษัท บ้านปู  กล่าวว่า “บ้านปูฯ จัดกิจกรรมบ่มเพาะผู้ประกอบการ SE ภายใต้โครงการพลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคมต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2554  ซึ่งในปีนี้โครงการเข้าสู่วาระครบรอบ 10 ปี แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ทุกคนต้องเว้นระยะห่างทางสังคม การจัดโครงการในรูปแบบเดิมจึงมีข้อจำกัด อย่างไรก็ตามวิกฤติโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมอย่างใหญ่หลวง รวมทั้งกลุ่ม SE ในไทยที่ในภาวะปกติก่อนโควิด-19 ก็มีความท้าทายในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เราจึงสานต่อโครงการพลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคมในปีนี้ด้วยการสนับสนุน SE ที่ได้รับผลกระทบให้เดินหน้าต่อไปได้ โดยเฉพาะเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็งและหยัดยืนได้ด้วยตนเอง ในอีก 4 เดือนข้างหน้านี้ บ้านปูฯ พร้อมจับมือกับ ChangeFusion ขับเคลื่อนกิจกรรมคู่ขนาน “UpImpact by Banpu Champions for Change” ทั้งการส่งมอบความรู้และประสบการณ์แก่ผู้ประกอบการ SE และบุคคลทั่วไปที่สนใจ และยังเติมทักษะรอบด้าน เพื่อให้ผู้ประกอบการ 20 ทีมที่ได้รับคัดเลือก นำไปปรับใช้กับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของตนเองให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน”

สำหรับกิจกรรมแรก “UpImpact by Banpu Champions for Change” เปิดรับสมัครผู้ประกอบกิจการเพื่อสังคมทั้งหมด 20 ทีม ทั้งที่เป็นศิษย์เก่าในโครงการ Banpu Champions for Change และผู้ประกอบกิจการเพื่อสังคมรายอื่นๆ มาเข้าร่วมเพิ่มเติมความรู้เสริมทักษะทางธุรกิจผ่านเวิร์คช็อป  รวมถึงการรับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์จากที่ปรึกษา (Mentor) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกิจการเพื่อสังคม ช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น สร้างผลกระทบเชิงบวกทั้งต่อธุรกิจและสังคมอย่างเป็นรูปธรรม ในขณะที่กิจกรรมที่ 2 เป็นการจัดสัมมนาออนไลน์ (Webinar) 4 ครั้ง สำหรับผู้ประกอบการ SE และผู้สนใจทั่วไปเพื่อยกระดับความรู้ที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจเพื่อสังคมในยุค Never Normal งานสัมมนาออนไลน์ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในวันที่ 10 กันยายน 2563 เป็นการแบ่งปันความรู้โดยกูรูและผู้มีประสบการณ์ใน 2 หัวข้อหลักคือ

“จุดประกายการทำธุรกิจเพื่อทางรอดที่ยั่งยืน” โดย 3 ผู้เชี่ยวชาญ ที่จะมาให้มุมมองด้านการทำกิจการเพื่อสังคมและองค์ความรู้ในการฟื้นฟูธุรกิจหลังเผชิญวิกฤติโควิด-19 ได้แก่

ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง และนายกสมาคมธุรกิจเพื่อสังคม (SE Thailand)
นางสาวธิษณา ธิติศักดิ์สกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Noburo (โนบุโระ) Fintech Startup แพลตฟอร์มออนไลน์ให้บริการสวัสดิการทางด้านการเงินและสินเชื่อแก่พนักงานบริษัท และ

ดร.เอกก์ ภทรธนกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์และการตลาด จากภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“เปลี่ยนเพื่อสู้ ปรับเพื่อรอด ต่อยอด SE” โดย 3 เจ้าของกิจการเพื่อสังคมที่มาร่วมแชร์กลยุทธ์ในการทำธุรกิจที่ช่วยพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสจากสถานการณ์โควิด-19 ได้แก่

นายสมศักดิ์ บุญคำ ผู้ก่อตั้ง Local alike เจ้าของโมเดลธุรกิจท่องเที่ยวยั่งยืนที่ช่วยสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน

นายอมรพล หุวะนันทน์ ผู้ก่อตั้ง moreloop สตาร์ทอัพที่ผลักดันแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนด้วยการนำเศษผ้าเหลือใช้จากโรงงานอุตสาหกรรมมาสร้างมูลค่าเพิ่มพร้อมตอบโจทย์การดูแลสิ่งแวดล้อม และ

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ ผู้ก่อตั้ง Once Again Hostel บูติคโฮสเทลเพื่อชุมชน และ Locall แพลตฟอร์มฟู้ดดิลิเวอรีที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับร้านค้าและคนในชุมชน

จากนี้ไป โครงการฯ ยังจะมีการสัมมนาออนไลน์ต่อเนื่องอีก 3 ครั้งเพื่อเติมความรู้และทักษะที่จำเป็นเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการธุรกิจเพื่อสังคมและบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจและต้องการประกอบธุรกิจเพื่อสังคม ทั้งในเรื่องของการบริหารจัดการธุรกิจ การพัฒนาตลาดออนไลน์ การบริหารการเงินและการหาแหล่งเงินทุน และเกร็ดความรู้อีกมากมายจากผู้รู้และผู้มีประสบการณ์

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ “UpImpact by Banpu Champions for Change” และเข้าร่วมฟังสัมมนาออนไลน์ที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงปลายปีนี้ผ่าน Facebook Live ที่เพจ Banpu Champions for Change (https://www.facebook.com/banpuchampions/)