“ประเดช” นัดประชุมบอร์ด WEH อังคารนี้ ปลดล็อคเงื่อนไขแบงก์-ปันผล

HoonSmart.com>>”ประเดช” เครื่องติด นักประชุมบอร์ด WEH อังคารนี้ เร่งปลดล็อคเงื่อนไขแบงก์เปลี่ยนตัวกรรมการผู้มีอำนาจ, การจ่ายเงินปันผล และแผนธุรกิจ มองเข้าตลาดหุ้นใช้เวลา รอคดีจบ พิสูจน์เจ้าของหุ้นตัวจริง “โกลด์เด้น มิวสิค”  และจ่ายเงินเจ้าของเดิม

“ประเดช กิตติอิสรานนท์” นักลงทุนและผู้ถือหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH) เปิดเผย www.HoonSmart.com ภายหลังได้รับเลือกเป็นกรรมการผู้มีอำนาจใน WEH ว่า บริษัท ฯ ได้ดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มกรรมการและเปลี่ยนแปลงกรรมการ ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 10 ก.ย.  ที่ผ่านมาหลังจากประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเสร็จ มองเข้าตลาดหุ้นใช้เวลา รอคดีจบ พิสูจน์เจ้าของหุ้นตัวจริง “โกลด์เด้น มิวสิค ”

ภายหลังนายประเดช ได้รับเลือกตั้งเป็นกรรมการและกรรมการผู้มีอำนาจแล้ว จะเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งแรก วันอังคารที่ 15 ก.ย.นี้  เพื่อหารือเรื่องสำคัญเร่งด่วน คือ การเข้าไปคุยกับสถาบันการเงินสัปดาห์เดียวกัน เพื่อรายงานการเปลี่ยนแปลงตัวกรรมการผู้มีอำนาจ  คิดว่าไม่มีปัญหา เนื่องจากปัจจุบันโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม 5 โครงการ ที่ขอสินเชื่อแบงก์ ดำเนินการเสร็จและจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว การบริหารงานไม่ยุ่งยาก การเปลี่ยนแปลงตัวกรรมการผู้มีอำนาจ  จึงไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน

นอกจากนี้ เรื่องเร่งด่วนที่ต้องหารือคือ การเคลียร์คดีต่าง ๆ ของบริษัทและของผู้บริหาร เพื่อลดคดีความต่าง ๆ  ไม่เป็นอุปสรรคกับการเข้าตลาดหุ้น , การจัดระบบงานให้เรียบร้อย , ลดค่าใช้จ่าย ซึ่งตั้งเป้าปี 2564 ลดค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยปีละ 200 ล้านบาท

รวมทั้งเร่งปลดล็อคเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอื่นๆ  คาดว่าไม่เกิน 2 เดือนนี้ จะนำเงินที่เหลือราว 200 ล้านบาท คืนเงินกู้สถาบันการเงิน เพื่อให้วินด์ ฯ สามารถจ่ายเงินปันผลได้

“ ผมอยู่ไม่นาน แค่ระยะสั้น ๆ  เพื่อล้างบาง ให้การบริหารงานในวินด์ ฯ โปร่งใส ลดค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย จากเดิมปีละ 600 ล้านบาท  มั่นใจใช้เวลาไม่เกิน 5-6 เดือน นับจากนี้ จัดวางระบบการบริหารจัดการให้เข้าที่ จากนั้นก็จะหาผู้บริหารมืออาชีพ เข้ามา ที่ผมต้องเป็นกรรมการผู้มีอำนาจ เพราะ ต้องการควบคุมการบริหาร , และค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ส่วนการลงทุนโปรเจคใหม่ ๆ รอให้การจัดการภายในบ้านเรียบร้อย มีเงิน การลงทุนใหม่ ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยาก”

นายประเดช กล่าวถึงการเข้าตลาดหุ้นว่า ต้องใช้เวลา จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่า ใครคือ เจ้าของโกลด์เด้น มิวสิค ตัวจริง ซึ่งถือหุ้น WEH สัดส่วน 40 %  และการเคลียร์ค่าหุ้นให้กับนายนพพร ศุภพิพัฒน์ เจ้าของหุ้นเดิม