TRITN-GLOCON ตุนข่าวดีเพียบ เล็งหาโอกาสลงทุนเสริมแกร่ง

HoonSmart.com>>TRITN -GLOCON แม่-ลูก อนาคตสดใส  พิษโควิด-19  กระทบไม่มาก ข้อดีของ 2 บริษัท  ไม่มีหนี้ เงินสดเพียบ พร้อมหาโอกาสลงทุนใหม่ ๆ เสริมรายได้

บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) ผู้ประกอบการธุรกิจแพ็คเก็จจิ้ง หรือบรรจุภัณฑ์ที่ใช้กับอาหาร , ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม A&W  ปัจจุบัน ขยายธุรกิจสู่อาหารพร้อมทาน ผัก-ผลไม้ , กุ้ง-ปลา แช่แข็ง ส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศสหรัฐ และยุโรป  ขณะนี้เตรียมการขอย้ายออกจากหมวดแพ็คเก็จจิ้ง ไปอยู่หมวดอาหาร เพราะรายได้ปัจจุบัน โดยจากธุรกิจอาหาร คิดเป็น 60 % ของรายได้รวม

แหล่งข่าวผู้บริหาร GLOCON  เล่าว่า ไม่เพียงแต่ส่งออกผลไม้อบแห้ง  (ฟรุตตี้ ดราย) ไปต่างประเทศ ล่าสุดวันที่ 9 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้ออกแบรนด์ของโกลบอล ฯ ชื่อ “วีว่า”  เป็นผลไม้อบแห้งบรรจุในซอง เข้าจำหน่ายในร้าน 7-11

นอกจากนี้ เตรียมนำผลไม้อบแห้ง บุกตลาดเมืองจีน ใช้แบรนด์ตัวเอง เป็นการขยายตลาดใหม่ในเอเซีย ซึ่งพบว่าตลาดจีน มีศักยภาพการเติบโต ผลไม้อบแห้ง อาหารพร้อมทาน เป็นที่นิยม

แหล่งข่าวบอกอีกว่า ปีนี้ยอมรับว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้าน เครื่องดื่ม A&W  ขณะที่แพ็คเก็จจิ้ง และอาหารพร้อมทานส่งออก ไม่ได้รับผลกระทบ  แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากบริษัทไม่มีหนี้สิน หรือน้อยมาก โอกาสขยายธุรกิจมีมาก ภายในไตรมาส 4 นี้ เล็งปิดดีลการลงทุนใหม่ธุรกิจอาหาร เข้ามาช่วยเสริมรายได้ปีนี้

“หากไม่มีโควิด-19 รายได้โกลบอล ฯ รายได้คาดว่าจะขึ้นไป 3,000 ล้านบาท  แต่ปีนี้คาดว่าน่าจะทำได้ 1.6-1.7 พันล้านบาท ส่วนหนึ่งจากการลงทุนใหม่ ๆ ภายในไตรมาส 4 นี้ และการส่งผลไม้อบแห้งเข้า 7-11 ” แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวกล่าวและว่า ไตรมาส 3/2563  บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) ซึ่งถือหุ้น 24% เศษ จะรับรู้งบของโกลบอลฯ และปี 2564 จะรับรู้เต็มทั้งปี ขณะเดียวกันไทรทัน ฯ เป็นบริษัทโฮลดิ้ง ที่ลงทุนในธุรกิจอื่น ไม่มีภาระหนี้ มีกระแสเงินสด มากกว่า 500 ล้านบาท

การลงทุนของ TRITN มี 3 ขาธุรกิจ คือ 1.ธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล 2 โรง มีกำไรประมาณ 50 ล้านบาท  2. การลงทุนใน GLOCON และ 3. การลงทุนในบริษัท ไทรทัน เอ็นจีเนียริง แอนด์ คอนสตรัคชั่น  (TTEC) สัดส่วน 93.68 %  ล่าสุด TTEC เข้าลงทุนในบริษัท ทรานส์ไทย เรลเวย์ (TTR) สัดส่วน 65 %  ซึ่ง TTR  เป็นเบอร์ 1-2 ที่ชำนาญการวางระบบไฟฟ้าในการเดินรถไฟ ก่อสร้างงานวางระบบอาณัติสัญญาณ ระบบไฟฟ้าในการเดินรถไฟ การออกแบบ และบํารุงรักษา เป็นต้น เตรียมเข้าประมูลงานระบบไฟฟ้าของรถไฟสายสีต่างๆ

“ตอนนี้ ไทรทัน ส่งบริษัทย่อยเข้าไปบิดงานก่อสร้าง ระบบ รถไฟฟ้า และTTEC คาดจะได้งานก่อสร้างโรงเรียน โรงแรม ของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ด้วย ดังนั้นปีนี้ จะเป็นปีที่ดีจากการรับรู้งบของโกลคอนฯ และงานใหม่ๆ ที่จะเข้ามา ” แหล่งข่าวกล่าว