คอลัมน์เสือใหญ่ :  เรื่องหมู ๆ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  15 ก.ย. 2563

@@@ ดัชนี SET (14 ก.ย.) ขึ้นไปบวก7-8 จุด แล้วทุบลงมาปิดแดง 1,272.34 จุด ร่วง -7.62 จุด มูลค่าซื้อขาย 40,463.20 ล้านบาท …กองทุนขาย -1,614 ล้านบาท , ต่างชาติซื้อ +526 ล้านบาท , พอร์ตเทรดบล.ช่วยซื้อ +467 ล้านบาท รวมทั้งรายย่อย +621 ล้านบาท

@@@ เรื่องบางเรื่องไม่หมู ถ้าเป็นเรื่องคนทะเลาะกัน มีเป้าหมายผลประโยชน์เป็นที่ตั้ง ฟาดกันไป-มา  หาที่สุดไม่ได้ ไม่ว่าใครจะถูกหรือผิด คนที่รวยที่สุด ก็”ทนายความ”  จะใครล่ะ หรือว่าไม่จริง

@@@ ถ้าเป็นเรื่องหมู ๆ ต้องยกให้ หมูซีพีเอฟ (CPF) ผงาดขึ้นเบอร์ 1 ผู้ประกอบการหมูในจีน หลังส่งบริษัทย่อยในจีน ซื้อกิจการหมู 43 บริษัท มูลค่ากว่า 1.3 แสนล้านบาท กวาดเรียบฟาร์มหมูในจีน  กำไรทันที ไหนจะราคาหมูขาขึ้น และความใหญ่ของกิจการ ….เรื่องแบบนี้จะไม่หมู ๆ ได้ไงกัน ว่ากันด้วยเรื่องหมู ดีต่อ CPF แบบนี้ นักวิเคราะห์ว่าไง คงต้องปรับเป้ากำไร-ราคา รับเรื่องหมู ๆ กันอีกรอบ

@@@ ตลาดหุ้นเปิดตลาดวันจันทร์ แกว่งขึ้น-ลง แคบๆ 15-16 จุด  ตามที่เจ๊ดาย้ำเสมอมา ข่าวร้ายมากมี ข่าวดีไม่ปรากฏ  หยิบหุ้นรายตัวขึ้นมาเก็งกำไรตามข่าว … ใครที่เข้าไปรับน้องออกจากจุดขัง NEX ใครเป็นโรคหัวใจ เจ๊ไม่แนะนำอย่าเฉียดไปใกล้ แต่ถ้าใครชอบซาดิสส์ แบบเช้าไล่-บ่ายทุบ NEX เชิญจ้า

@@@ CWT  จะคู่แข่ง หรือคู่แฝด แล้วแต่ใครจะคิด ….เมื่อ NEX ตัวเต็งรถเมล์ EV หรือ NGV  ที่จะกวาดเรียบของขสมก.  ก็ยังมีคนที่คิดว่า CWT จะเป็นม้ามืดได้แบ่งเค้กนี้ด้วย ได้แบ่งหรือไม่ ต้องรอดู ….มีเสียงกระซิบเข้าหูเจ๊ดา มาว่า รถบัส EV ตัวอย่าง ที่สกุลฏ์ซี ทำร่วมกับ สวทช. ออกมาวิ่งแล้ว  เป็นสัญญาณดีที่แบงก์ใหญ่ จะเข้ามาเก็บของ ….ก็ฟังหูไว้หูนะจ๊ะ

@@@  ไม่ต้องกังวล ” ป๋ายุทธ ชินสุภัคกุล”  บิ๊กบอส EP (อีสเทอร์น พาวเวอร์) ฝากกระซิบถึง FC ว่าโปรเจคในมือเยอะขนาดนี้ ไม่มีอะไรน่าห่วง เตรียมสภาพคล่อง เสริมความแข็งแกร่ง รองรับแผนลงทุนโปรเจควินด์ฟาร์มเวียดนาม ไม่มีอะไรต้องห่วงกังวลจริงๆ นะ

เมธ์วดี ประเสริฐสินธนา

@@@ “เมธ์วดี ประเสริฐสินธนา” เอ็มดีสาวคนเก่ง บลจ.บางกอกแคปปิตอล เป็นปลื้ม หลังผลตอบแทนกองทุน BCAP USND-100 ที่มีนโยบายลงทุนตรงในดัชนี Nasdaq 100 หรือหุ้นเทคโนโลยีที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดสหรัฐฯ เปิดขายไปเมื่อต้น เม.ย. ช่วงที่มรสุมโควิด-19 กำลังพีค ล่าสุดกองทุน BCAP USND-100 ได้โชว์ผลงานให้ผลตอบแทน ณ สิ้นเดือนสค.นี้ สูงถึง 46.04% นับจาก IPO ประมาณ 5 เดือน

@@@ ใครซื้อไว้แล้วต้องร้องว้าวแน่นอน ส่วนผู้ที่สนใจลงทุนกองทุนเด่น ผลตอบแทนดีเฮงๆ แบบนี้ สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังสือชี้ชวน ได้ที่ บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวง ทุกสาขา

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน  : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก