PLANB คว้าสิทธิ์บริหารประโยชน์สมาคมฟุตบอลไทยอีก 8 ปี

HoonSmart.com>> “แพลน บี มีเดีย” ชนะประมูลบริหารสิทธิประโยชน์อย่างเป็นทางการ ของสมาคมกีฬาฟุตบอล ระยะเวลา 7 ปี ตั้งแต่ปี 64-71 บล.หยวนต้า แนะ “ซื้อ” PLANB เป้า 6.50 บาท คาดผลประกอบการเริ่มฟื้นตัวครึ่งปีหลัง

บริษัท แพลน บี มีเดีย (PLANB) แจ้งว่า ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ) ได้ประกาศเปิดรับสมัครข้อเสนอเพื่อคัดเลือกตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์อย่างเป็นทางการ (Official Sponsorship Agency) ของสมาคม ประจำปี พ.ศ. 2564-2571 (สิทธิในการบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ) นั้น ผลปรากฎว่าบริษัทเป็นผู้ชนะการยื่นข้อเสนอในการคัดเลือกตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยได้รับสิทธิการจัดการด้านการขายและบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นระยะเวลาสัญญา 8 ปี ต่อเนื่องจากสัญญาฉบับปัจจุบันที่กำลังจะหมดลงในปี 2564

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) มองเป็นบวกต่อ PLANB จากการได้สิทธิ์บริหารสื่อต่อเนื่อง โดยบริษัทเปิดเผยว่ายังมี revenye sharing เท่าเดิมที่ 22.5% ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในครึ่งหลังของปี 2563 คาดว่าผลประกอบการจะเริ่มพลิกฟื้น โดยกิจกรรมการตลาดจะกลับมาจัดมากขึ้น รวมถึงลูกค้าเริ่มกลับมาใช้งบโฆษณา โดยงานโครการใหญ่ที่เดินหน้าต่อ ได้แก่ โครงการติดตั้งป้ายโฆษณา 7-eleven ในกทม.และหัวเมือง ซึ่งทยอยติดไปแล้ว 500 สาขาและกำลังทยอยติดตั้งอีก 500 สาขาในครึ่งปีหลัง

ขณะที่ยังมีโครงการใหม่ที่ได้รับ Smart Bus Shelter จากสำนักงานการจราจรกรมขนส่งกรุงเทพฯ ในการสร้างและใช้ป้ายรถโดยสารประจำทางอัจฉริยะและบริหารจัดการพื้นที่สื่อป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์

บล.หยวนต้า แนะนำ “ซื้อ” แม้คาดว่าผลประกอบการในปีนี้จะปรับลดลงจากผลกระทบ COVID-19 แต่มองว่าตลาดรับรู้ไปแล้วและคาดว่าเมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ PLANB เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับประโยชน์มากสุดจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมโฆษณา โดยคาดกำไรจะฟื้นตัวในปี 2564 เท่ากับเป็น 709 ล้านบาท จึงคงมูลค่าพื้นฐานใน 12 เดือนข้าหน้าที่ 6.50 บาท

หุ้น PLANB ปิดตลาด 15 ก.ย.2563 ที่ราคา 5.50 บาท +0.10 บาท หรือ +1.85% มูลค่าการซื้อขาย 30.73 ล้านบาท