W รอเพิ่มทุนจบ ซื้อ “โดมิโน พิซซ่า” ยอดขายดี อานิสงส์โควิด-19

HoonSmart.com>>วาว แฟคเตอร์  เพิ่มทุนจบ 18 ก.ย.นี้   เตรียมซื้อธุรกิจโดมิโนพิซซ่า รับมือยอดขายดี  อานิสงส์โควิด-19

“ในวิกฤติย่อมมีโอกาสอยู่เสมอ” ถือเป็นคำพูดที่ใช้ได้ในทุกยุค ทุกสมัย  และท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลายธุรกิจประสบปัญหา แต่สำหรับ “โดมิโนพิซซ่า” กลับกลายเป็นโอกาสของการเติบโต ในฐานะ “เจ้าแห่งนวัตกรรมในการส่งพิซซ่า” ที่ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 16,500 สาขาทั่วโลก และถือเป็นเชนร้านพิซซ่าที่มียอดขายมากที่สุดในโลกอีกด้วย

“โดมิโน พิซซ่า” ประกาศชัดเจนว่า ตัวเองเป็น “Tech Company”   แนวคิดนี้เคยถูกใช้เป็น “จุดขาย” เนื่องจากสามารถดึงเอาความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยี มาเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและจัดส่งพิซซ่า จนทำให้ผลประกอบการเติบโตอย่างก้าวกระโดด รวมไปถึงราคาหุ้นก็เติบโตอย่างก้าวกระโดดเช่นเดียวกัน

การล้มลงของเจ้าของแฟรนไชส์ “พิซซ่าฮัท” รายใหญ่ในสหรัฐฯ หลังจากเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา บริษัท เอ็นพีซี อินเตอร์เนชันแนล ผู้บริหารแฟรนไชส์ “พิซซ่าฮัท” รายใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ได้ยื่นขอเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย ต่อศาลแขวงเซาเทิร์น ดิสทริกต์ ของรัฐเทกซัส ภายใต้บทบัญญัติที่ 11 ของสหรัฐ

โดย“พิซซ่าฮัท” ให้เหตุผลว่า ธุรกิจได้รับแรงกดดันจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งทำให้บริษัทต้องปิดร้านตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ยิ่งเพิ่มโอกาสการเติบโตให้กับ “โดมิโน พิซซ่า”….

เห็นได้ชัดจากการที่ “โดมิโน่พิซซ่ากรุ๊ป” เจ้าของแฟรนไชส์ ““โดมิโน่พิซซ่า” ประกาศแผนจ้างงานเพิ่ม 5,000 ตำแหน่ง ในสหราชอาณาจักร ซึ่งรวมถึงเชฟ และพนักงานส่งพิซซ่า เพื่อรองรับความต้องการ สั่งซื้อพิซซ่าที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก อันเป็นผลจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากที่ก่อนหน้านี้ได้ประกาศจ้างงานไปแล้ว 6,000 ตำแหน่ง นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 เริ่มระบาด

นอกจากนี้ “โดมิโน่พิซซ่า” ยังมีแผนเปิดให้เยาวชนได้ฝึกงานอีกกว่า 1,000 ตำแหน่งในร้านทั่วสหราชอาณาจักร

เป็นที่น่าจับตายิ่งกับ “โดมิโน่ พิซซ่า” ในไทย ที่ขณะนี้ บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (W) เตรียมทุ่มเงินกว่า 400 ล้านบาท ซื้อ “โดมิโน่ส์พิซซ่า” ในไทย พร้อมกับทำสัญญามาสเตอร์แฟรนไชส์ ขยายเพิ่มกว่า 48 สาขา คาดว่า จะสามารถปิดดีลได้ในเร็ว ๆ นี้ หลังจาก W ขายหุ้นเพิ่มทุนสำเร็จ ในอีกไม่กี่วันนี้ หรือ 18 ก.ย.

ว่ากันว่า ในช่วงล็อกดาวน์ประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ยิ่งเป็นตัวกระตุ้นยอดขาย “โดมิโน่ส์พิซซ่า” ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จากยอดสั่งซื้อทางโทรศัพท์ หรือผ่านช่องทาง Delivery นั่นเอง

จับตายอดขายปี 64  มีโอกาสนโตเกินเท่าตัว หลังได้ทีมผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาปรับโครงสร้างธุรกิจ และปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้า กระตุ้นยอดขายที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ภายใต้ “คอนเซ็ปต์ ใคร ๆ ก็กินได้”

การเข้าซื้อ “โดมิโน่ พิซซ่า” ในไทย ของ W จึงถือเป็นการ “พลิกโฉม” ธุรกิจครั้งใหญ่ ที่มาพร้อมกับการ “เทิร์นอะราวด์” ที่ชัดเจน