โบรกฯ มองแนวโน้ม SET วันนี้ไม่ผ่าน 1,300 จุด

HoonSmart.com>> โบรกฯ มองหุ้นยังไม่ผ่านแนวต้าน 1,300 จุด ปัจจัยการเมืองกดดัชนี แม้ได้แรงหนุนกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบพุ่ง

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคจีไอ มอง SET Index วันนี้ประเมินดัชนีฯ ขึ้นต่อแต่ไม่น่าทะลุระดับจิตวิทยา 1,300 จุด วันนี้หุ้นไทยน่าจะเป็นโหมดที่แข็งแกร่งกว่าตลาดหุ้นต่างประเทศ (ราคาน้ำมันดิบพุ่งแรง + เก็งกำไรหุ้นได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว และการบริโภค ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศถือว่าเป็นกลาง ผลประชุม ธ.กลางสหรัฐฯ (เฟด) เป็นไปตามที่ตลาดคาด คงดอกเบี้ยใกล้ 0% และคงมาตรการ QE ที่ 1.2 แสนล้านเหรียญฯ ต่อเดือน นอกจากนี้เฟดส่งสัญญาณคงดอกเบี้ยอีก 3 ปีจากนี้ พร้อมกันนี้ประธานเฟดให้ความเห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ น่าจะฟื้นช้าลงในระยะถัดไป กดดันดาวโจนส์ฟิวเจอร์ เช้านี้

ด้านราคาน้ำมันดิบ WTi แรลลี่ต่อ 4.6% ตอบรับตัวเลขสำรองน้ำมันดิบรายสัปดาห์ที่ออกมาต่ำกว่า consensus คาด รวมทั้งการที่พายุเฮอริเคนแซลลี่ได้ส่งผลให้กำลังการผลิตน้ำมันดิบในอ่าวเม็กซิโกลดลง 27% จากระดับปกติ ข้อมูล ณ 16 ก.ย. คาดว่าหุ้นกลุ่มพลังงานยังคงเด่นกว่าดัชนีฯ ในระยะสั้น

ส่วนปัจจัยภายในประเทศ เป็นบวกเล็กน้อย หลังเมื่อวานนี้ที่ประชุม ศบศ. เห็นชอบรายละเอียดของโครงการสนับสนุนการใช้จ่ายประชาชนคนละ 3 พันบาท รวมทั้งการเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐฯ รวมมูลค่าโครงการทั้งหมด 5.7 หมื่นล้านบาท หรือ 0.3% ของ GDP ขณะที่ปัจจัยการเมืองยังจำกัดทางขึ้นของ SET Index ก่อนหน้าการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ก.ย. นี้

บล.หยวนต้า คาด SET INFEX วันนี้จะขยับขึ้นต่อ เพื่อทดสอบแนวต้าน 1,300 จุด โดยมีแรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันดิบ ซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มหุ้นพลังงานและปิโตรเคมี ช่วงปลายสัปดาห์นี้อาจจะมีความผันผวนจากการปรับน้ำหนักดัชนี FTSE และอาจมีแรงขายทำกำไรเพื่อรอดูปัจจัยการเมือง

ดาวโจนส์ปิดบวก 36 จุด เฟดคงดอกเบี้ยถึงปี 67 น้ำมันพุ่งเกือบ 5%