SPA ลุ้นปี 63 พลิกมีกำไร ลูกค้าในปท.กลับมามาก

HoonSmart.com>>”สยามเวลเนสกรุ๊ป” หวังพลิกมีกำไรปี 63 จากครึ่งปีขาดทุน 76 ล้านบาท หนุนจากมาตรการรัฐ ไตรมาส 3 เริ่มเห็นการเติบโตทุกสัปดาห์ เจาะตลาดลูกค้าในประเทศมากขึ้น   ส่วนการซื้อกิจการยังสนใจ มีผู้เสนอขายเพียบ ให้ส่วนลดด้วย  แต่ขอรอดูความชัดเจนเรื่องวัคซีนและการท่องเที่ยวต่างประเทศก่อน

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป (SPA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถกลับมามีกำไรสุทธิได้ในแี 2563 หลังจากครึ่งปีแรก ขาดทุนสุทธิ 76.27 ล้านบาท รายได้มาจากมาตรการของภาครัฐฯ ที่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ การเปิดประเทศ การสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ และข่าวเรื่องวัคซีน รวมถึงผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่เติบโตขึ้น จากการขายผ่านช่องทางออนไลน์

ขณะที่ในไตรมาส 3/63 ภาพรวมธุรกิจเติบโตขึ้นทุกสัปดาห์ และทุกเดือน จากการปรับกลยุทธ์เจาะตลาดลูกค้าภายในประเทศ ทั้งการทำโฆษณาในรูปออนไลน์และการโฆษณาผ่านหน้าร้าน ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพิ่มรายได้ให้สูงขึ้น ปัจจุบันในประเทศมีประมาณ 60 สาขา เปิดสาขาแล้วประมาณ 70% เริ่มมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 40% เพิ่มขึ้นจากภาวะปกติอยู่ที่ประมาณ 30%

ทั้งนี้จากผลกระทบจากโควิด-19 บริษัทปิดกิจการไปตั้งแต่ 18 มี.ค. – 31 พ.ค. 63 ระยะเวลาประมาณ 74 วัน ในไตรมาส 2/63 ปิดกิจการเต็ม 2 เดือน มีรายได้เพียง 32.07 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วอยู่ที่ 342.74 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสุทธิ 80.62 จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 47.35 ล้านบาท รวม 6 เดือนแรกมีรายได้ 275 ล้านบาท

นายวิบูลย์ กล่าวเพิ่มเติมถึงการลงทุนซื้อกิจการ บริษัทฯยังคงเปิดโอกาสให้กับผู้ที่เสนอเข้ามา ซึ่งในช่วงโควิด-19 มีผู้เข้ามาเสนอขายกิจการ และให้ส่วนลด โดยบริษัทฯอยากรอดูความชัดเจนเรื่องวัคซีนและการท่องเที่ยวของต่างประเทศก่อนเข้าซื้อกิจการ