คอลัมน์เสือใหญ่ :  คุณพระ !!! ปตท.ปันผล

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  18 ก.ย. 2563

@@@  ตลาดหุ้น ไม่รู้จะกลัวการชุมนุม 19 ก.ย.นี้ หรือกลัวโควิด-19 ที่ระบาดหนักทั่วโลกขณะนี้ นายกลุงตู่ ออกมาพูดโควิด-19 อยู่ดี ๆ เตือนพวกชุมนุมให้ระวังโควิด …เป็นความหวังดีไม่ให้ไทยการ์ดตก

@@@ ดัชนี SET (17 ก.ย.) ร่วง  9.08 จุด ปิด 1,284.40 จุด มูลค่าซื้อขาย 46,006.90 ล้านบาท , ต่างชาติขาย –2,112 ล้านบาท , กองทุนซื้อเล็กน้อย + 29 ล้านบาท , รายย่อยซื้อ +2,008 ล้านบาท

@@@ คุณพระช่วย !!!  จะให้เจ๊ดีใจ หรือเสียใจกันดี กับปันผลระหว่างกาลของปตท.  (PTT) หุ้นละ 0.18 บาท  …. ที่ต้องบอกดีใจ เพราะยังมีปันผลให้ แต่ที่เสียใจ ไม่เฉพาะเจ๊ดานะ คิดว่าผู้ถือหุ้นทุกคน คงมีอาการเดียวกัน เพราะปันผลที่จ่าย 18 สตางค์  น้อยที่สุดตั้งแต่มีการจ่ายปันผลระหว่างกาลมา ….เจ๊ดาเทียบปีก่อนให้ดู จ่าย 90 สตางค์ หากคิดเป็นพาร์เดิม 10 บาท  ก็ 9 บาท ลดลงมาแค่ไหนคิดดูกัน จาก 90 สตางค์ เหลือ  18 สตางค์ ลดลง 87%  ….. เอาเป็นว่า จ่ายน้อย ดีกว่าไม่จ่าย

@@@  PTT ปันผลลดลง ยังมีปลอบใจก็หุ้น PTTOR นี่แหละ เป็นความหวัง ให้กับผู้ถือหุ้น PTT  ล่าสุด ก.ล.ต. ไฟเขียว PTTOR ขายหุ้น 3,000 ล้านหุ้น  สัดส่วนการได้สิทธิ์จัดสรรหุ้น อดใจไม่นานเกินรอ

@@@  ลือสะพัดกันว่า เสี่ยใหญ่-ใจถึง “อังเดร” เข้าเก็บหุ้น W (วาว แฟคเตอร์) สิ้นสุดวันเพิ่มทุน 18 ก.ย.นี้ เพิ่มทุนสำเร็จ ได้เงินไปซื้อ โดมิโน่ พิซซ่า , เพิ่มทุนจบ ปลดล็อกปัญหา C  และอื่น ๆ อีกมากมาย …. ข่าวดีขนาดนี้ ข่าวลือเป้าราคามาทันที จะไปเท่าไร เจ๊ดาไม่ชี้นำ เท่ากับราคาหุ้นที่วิ่งมาชนซิลลิ่ง 20 สตางค์

@@@ ผถห. STARK อดใจรอไม่นาน การแก้ไขปัญหาสภาพคล่องแบบเบ็ดเสร็จ ให้ครบจบที่เกณฑ์ตลาด 15 % ของหุ้นจดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมด  ภายในเดือนต.ค.นี้ ….เป้าหมายยังเหมือนเดิมเข้า SET 100 ต้นปี 64 ถ้าไม่มีอะไรเอ็กซิเดน ….เห็นว่าตอนนี้ทีมงานขะมักเขม้นทำงานกันน่าดู ผถห.สบายใจได้ งานนี้ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งพันธมิตรที่แข็งแกร่ง

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก