คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : SCC จบรอบ Put DW ได้หรือยัง?

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

แรงขายหุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้างในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว กดดันดัชนีหลักทรัพย์ให้ปรับตัวลดลงอีกครั้ง แม้ว่าในตลาดโลกจะเริ่มส่งสัญญาณเกี่ยวกับความคืบหน้าของวัคซีนโควิด-19 โดยดัชนีหลักทรัพย์ หรือ SET Index ปรับตัวลงมาปิดที่ระดับ 1288.39 จุด ซึ่งกลับลงมาต่ำกว่าระดับ 1300 จุดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม กลุ่มธนาคารและกลุ่มวัสดุก่อสร้างเริ่มมีแรงซื้อกลับเข้ามาในช่วงบ่ายวันศุกร์ ทำให้นักลงทุนเริ่มคาดหวังถึงการฟื้นตัวของหุ้นในตลาด หลังจากรับข่าวต่าง ๆ หมดแล้ว โดยในสัปดาห์นี้ ตลาดยังคงโฟกัสในเรื่องของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ค่าเงินบาทที่เริ่มแข็งค่าขึ้นหลังจากอัดฉีดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในสหรัฐ และรวมทั้งปัจจัยในประเทศในเรื่องของความคืบหน้าของการชุมนุม

สำหรับทางด้านหุ้น SCC ซึ่งปรับตัวลงต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามแรงขายหุ้นวัสดุก่อสร้าง กลับมามีความน่าสนใจอีกครั้งหลังจากแรงซื้อเริ่มกลับมา และส่งผลให้ราคาหุ้นกลับมาปิดเหนือ low ของวันศุกร์ได้ ซึ่งช่วยให้สัญญาณทางเทคนิคดีขึ้น ทั้งนี้ อินดิเคเตอร์ต่าง ๆ ยังไม่ส่งญาณซื้อที่ชัดเจนนัก จึงอาจจะยังมีความเสี่ยงที่หุ้นจะปรับตัวลงได้อีกนิดหน่อย และหากหยุดที่แนวรับถัดไปได้ จึงจะเกิดโอกาสในการฟื้นตัวที่ชัดเจนขึ้น

 

กลยุทธ์การเทรด DW

สำหรับนักลงทุนที่ถือ Put มาก่อนหน้านี้ อาจทยอยขายบางส่วนและถือส่วนที่เหลือไปลุ้นการทำกำไรที่บริเวณแนวรับถัดไป โดยอ้างอิงจาก Fibo50 ที่ราคา 333 บาท และหากไม่หลุดแนวรับ อาจเป็นโอกาสให้นักลงทุนเก็บ Call DW  เพื่อลุ้นการฟื้นตัวระยะสั้นกลับไปที่ 343 และ 360 บาท ตามลำดับ  ทั้งนี้ หากปัจจัยพื้นฐานเปลี่ยนแปลงส่งผลให้หลุดแนวรับที่ 333 บาท อาจรันเทรนด์ Put DW เพื่อไปลุ้นการตั้งรับบริเวณ 320-324 บาทได้อีกรอบหนึ่ง

ปรึกษาการลงทุนใน DW ไม่ว่าค่ายไหน สามารถขอรับคำปรึกษาจากทีมงาน DW27 ได้ที่ 02 088 9933 ตามเวลาทำการค่ะ

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน