BEAUTYเด้งแรง 9 ก.ค.ชงบอร์ดถกซื้อหุ้นคืน

BEAUTY ราคาหุ้นเด้งกลับมาบวกกว่า 8% หลังบริษัทพลิกแผน เตรียมเสนอบอร์ดอนุมัติซื้อหุ้นคืน 9 ก.ค.นี้ ราคาต่ำกว่าพื้นฐาน เชื่อมั่นแนวโน้มธุรกิจเติบโต

หุ้นบริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) พลิกสถานการณ์ เปิดตลาดลดลงและร่วงลงไปต่ำสุด 6.70 บาท ก่อนเด้กลับอย่างรวดเร็วมาซื้อขายที่ 7.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาทหรือ 8.33% เวลาประมาณ 11.20 น.

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท(บอร์ด)วันที่ 9 ก.ค. 2561 เพื่อพิจารณาโครงการซื้อหุ้นคืน เนื่องจากเชื่อมั่นแนวโน้มการเติบโตของบริษัท และเห็นว่าราคาหุ้นลดต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน

ส่วนเหตุผลในการซื้อหุ้นคืน เพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทอย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากหุ้น BEAUTY ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดในมือกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งมีศักยภาพเพียงพอที่จะใช้ในการลงทุนอื่นๆรวมทั้งซื้อหุ้นคืน

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีแรก นายแพทย์สุวินกล่าวว่า จะยังคงเติบโตต่อเนื่อง แม้ว่าแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 จะปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากเป้าหมายที่ประมาณการไว้

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้มากกว่า 4,290 ล้านบาทและรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่าปีที่แล้ว