TASCO แจ้งเพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมันดิบบ.ย่อยในมาเลเซีย

“ทิปโก้แอสฟัลท์” แจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมันดิบของ KBC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซีย ได้รับความเสียหาย 3 ถัง รวม 101,000 ตัน รอประกันภัยจ่ายค่าเสียหาย

บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) แจ้งเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ถังเก็บน้ำมันดิบของบริษัท Kemaman Bitumen Company Sdn.Bhd. (KBC) ในเมืองเคมามานรัฐตรังกานู ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ถือหุ้น 100% ในช่วงเวลาประมาณ 18.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ วันที่ 5 ก.ค.2561 ซึ่ง KBC มีถังเก็บน้ำมันดิบจำนวน 8 ถัง รวมปริมาณความจุทั้งหมด 350,000 ตัน โดยถังเก็บน้ำมันดิบที่ได้รับผลกระทบมีจำนวน 3 ถัง รวมปริมาณความจุ 101,000 ตันและปริมาณน้ำมันดิบคงค้างประมาณ 20% ของปริมาณในถังเก็บก่อนเกิดเหตุการณ์

ขณะนี้ KBC และบริษัทประกันภัยอยู่ในระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น โดย KBC มีวงเงินประกันภัยอย่างเพียงพอสำหรับการคุ้มครองความเสียหายแก่สินทรัพย์ สินค้าคงคลังและคุ้มครองค่าเสียหายจากการสูญเสียรายได้ตามกรมธรรม์ธุรกิจหยุดชะงัก

ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ KBC ได้หยุดการผลิตตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.2561 เพื่อซ่อมบำรุงตามแผนงาน

สำหรับเหตุการณ์เพิลงไหม่ที่เกิดขึ้นนั้นทีมนักผจญเพลิงและหน่วยงานดับเพลิงท้องถิ่นได้ใช้ความพยายามเข้าควบคุมเปลวเพลิงตามมาตรการรับมือฉุกเฉิน โดยในเวลา 9.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 6 ก.ค.2561 สามารถควบคุมเปลวไฟในบริเวณคลังเก็บน้ำมันดิบได้โดยการให้น้ำมันดิบในถังเก็บดังกล่าวเผาไหม้จนหมด เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย