คอลัมน์เสือใหญ่ :  เลี่ยงหุ้นใหญ่ เก็งกำไรหุ้นเล็ก

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 5  ต.ค.  2563

@@@ ตลาดหุ้นไทย ไปต่อไม่ไหว ปัจจัยลบรุมเร้ามากมาย อย่างดีก็พยุงไว้ไม่ให้หลุด 1,200 จุด ….ท้ายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดนดาวโจนส์ล่วงหน้า ร่วงนำ 500 จุด กดหุ้นไทยยืนไม่อยู่เหมือนกัน ร่วงตามไป 15 จุด  ดีที่ SET รีบาวด์เล็กน้อย มาปิด 1,237.54 จุด  ลดลง – 10.05 จุด มูลค่าซื้อขาย 54,248.70 ล้านบาท

@@@ ฝีมือพี่ใหญ่ไทย –กองทุน ขายหุ้นลงมา – 1,621 ล้านบาท …ต่างชาติ ขายเล็กน้อย -238 ล้านบาท ส่วนรายย่อยซื้อ +1,706 ล้านบาท

@@@ ผู้นำเบอร์ 1 ของโลก ” โดนัล ทรัมป์ “  ปธน. ของสหรัฐ  งานเข้า ติดโควิด-19  ซะแล้ว พร้อมกับภรรยาคนงาม  ข่าวนี้ทำตลาดหุ้นดาวโจนส์ ไหลเป็นโจ๊ก แต่หุ้นถุงมือยาง ขึ้นเป็นพลุ อานิสงส์ไปถึงหุ้นยาง NER และ NER-W 1 ด้วย มากันพร้อมหน้าแบบมีสตอรี่ หนุน

@@@ เห็นกองทุน-ต่างชาติ ขายหุ้นแล้ว พอจะเข้าใจกันแล้วใช่ป่าวจ๊ะ ว่า 2 รายนี้ เล่นอะไรกันอยู่ ขายชอร์ต อะเกนพอร์ต  (ขายข้างบน ลงมารับข้างล่าง)  แถมด้วยเน็กเก็ตชอร์ต (ขายโดยไม่มีใบหุ้น) ตามกันให้ทัน แล้วจะรู้ว่า นักลงทุนรายยุ่ย ๆ อย่างเจ๊ดา ควรเล่นหุ้นใหญ่หรือหุ้นเล็ก เก็งกำไรกันไปวัน ๆ โดยเลือกตัวมีพื้นฐาน รองรับนะ ไม่เล่นแบบหุ้นปั่น ไร้ปัจจัยพื้นฐาน ….นอกจากเงินไม่มากที่จะไปเล่นหุ้นใหญ่แล้ว ยังปลอดภัยจากแรงขายของกองทุน-ฝรั่งด้วย

@@@  ตลาดไฟเขียวลูกหุ้นเพิ่มทุน วาว แฟคเตอร์ (W) จำนวน 2,817.39 ล้านหุ้นเศษ ซื้อขายจันทร์ที่ 5 ต.ค.นี้ …. ผถห.ต้องเลือกแล้วว่า  จะเอาไงดีกับลูกหุ้นที่มีต้นทุน 12 สตางค์ หรือจะเก็บของรับ W-W 4  ….. ถือเป็นช่วงนาทีทอง…ถือรอ W-W 4  เป็นของแถม คุ้มเว่อร์ …. แต่ช่วงนี้ทำใจร่ม ๆ ราคามีย่อ ๆ หน่อย เพราะลูกหุ้นเข้าเทรด ยังกลัว ๆ กล้า ๆ กันอยู่ เมื่อความกลัวหมดไป ความกล้าเข้ามาแทนแน่

@@@ เจ๊ดา ได้รับการยืนยันจากกลุ่มผถห. W มาว่าลงทุนยาว มุ่งมั่นบริหารหลังปรับโหมดธุรกิจเป็นอาหาร มี โดมิโน่ พิซซ่า เป็นเรือธง  ปี 64 พลิกกำไรแน่นอนชัวร์  … แอบส่องราคาหุ้น “โดมิโน่ส์ พิซซ่า” ในอเมริกา New High รอบ 1 ปี … ส่วน W แฟรนด์ไชส์ “โดมิโน่ส์ พิซซ่า” ในไทย  แอบขึ้นไปทดสอบ New High 25 สตางค์ ตามพี่เบิ้มด้วยล่ะ ไกลกว่านี้ ยังมีอีก

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก