อเบอร์ดีน สแตนดาร์ดชู Global Wealth Solutions บริหารความมั่งคั่งผ่านกองทุนทั่วโลก

HoonSmart.com>> บลจ.อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด นำเสนอบริการใหม่ Global Wealth Solutions พานักลงทุนสถาบัน-ไฮเน็ตเวิร์ค ลงทุนกองทุนรวมทั่วโลก หลังก.ล.ต.ไฟเขียวไลเซ่นส์ LBDU

โรเบิร์ต เพนนาโลซา

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดการกองทุนรวมระดับโลกรายแรกในประเทศไทย ที่ได้รับใบอนุญาตซื้อขายหลักทรัพย์ที่เป็นหน่วยลงทุน (LBDU) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งช่วยให้สามารถบริหารความมั่งคั่งระดับโลกให้กับนักลงทุนไทย

บลจ.อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด (ประเทศไทย) ได้ดำเนินธุรกิจการจัดการกองทุนด้วยศักยภาพการลงทุนที่มั่นคงในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2545 โดยมีกองทุนที่บริหารในประเทศมากกว่า 20 กองทุน เสนอแก่นักลงทุนในประเทศผ่านผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน การได้รับใบอนุญาต LBDU จะเปิดโอกาสให้บลจ.อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด เสนอบริการใหม่ภายใต้ชื่อ Global Wealth Solutions เพื่อนักลงทุนสถาบัน และลูกค้า High net worth ในประเทศไทยสามารถไปลงทุนในกองทุนรวมทั่วโลกที่จดทะเบียนในลักเซมเบิร์กที่หลากหลายได้อย่างคุ้มค่า

จากมาตรการผ่อนคลายด้านกฎระเบียบในตลาดทุนของไทยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักลงทุนที่ประสงค์จะลงทุนในต่างประเทศได้เริ่มการลงทุนในประเทศโดยผ่านกองทุนรวมต่างประเทศ (FIFs) ของ บลจ. ปัจจุบันนักลงทุนมีทางเลือกที่จะไปลงทุนในต่างประเทศกับกองทุนต่างๆ ของผู้จัดการกองทุนระดับโลกที่หลากหลาย ภายใต้โครงสร้างค่าธรรมเนียมเดียว

นายโรเบิร์ต เพนนาโลซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ บลจ.อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “นี่คือการเปลี่ยนเกมส์สำหรับธุรกิจของเราในประเทศไทย เรามีความยินดีที่จะขยายรูปแบบการให้บริการของเราแก่นักลงทุนชาวไทยโดยใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนระดับโลกและผลงานระยะยาว ในขณะที่โลกกำลังต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาและผลกระทบทางเศรษฐกิจ นักลงทุนกำลังเผชิญกับความท้าทายที่ไม่เคยมีมาก่อนในปัจจุบันและต้องการสร้างพอร์ตการลงทุนที่ยืดหยุ่นมากขึ้น การที่เราช่วยให้พวกเขาขยายขอบเขตการลงทุนและกระจายไปยังกลุ่มสินทรัพย์และตลาดที่หลากหลายเป็นเรื่องสำคัญยิ่งกว่าเดิม”

บลจ.อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด มีเป้าหมายที่จะพานักลงทุนไทยที่สนใจการลงทุนในต่างประเทศไปลงทุนในกองทุนจำนวนมาก ภายใต้ Aberdeen Standard SICAV I ซึ่งครอบคลุมประเภทสินทรัพย์และกลยุทธ์ที่หลากหลาย รวมถึง Frontier Market Bonds, หุ้น China A-share, multi-asset diversified Income และ global smaller companies

“ความตระหนักของนักลงทุนไทยในเรื่องสิ่งแวดล้อมสังคมและธรรมาภิบาล (ESG) เพิ่มมากขึ้นและการแพร่ระบาดของโรคนี้จะผลักดันให้เกิดความต้องการการลงทุนที่ยั่งยืนมากขึ้น ในฐานะนักลงทุนที่มีความรับผิดชอบในปัจจัย ESG เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการตัดสินใจลงทุนของเรา เราหวังว่าจะแบ่งปันแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดของเราในการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบและทำให้กลยุทธ์การลงทุนทั่วโลกแบบบูรณาการ ESG ของเราพร้อมสำหรับนักลงทุนชาวไทย”นายโรเบิร์ต กล่าว