PREB ปรับกลยุทธ์บุกแนวราบรับดีมานด์ผู้บริโภค โชว์ Backlog แน่นกินยาวปี 65

HoonSmart.com>> “พรีบิลท์” รับเหมาก่อสร้างและพัฒนาอสังหาฯ มั่นใจหุ้น PREB ยังมีเสน่ห์ โชว์ Backlog หนากว่า 8 พันล้านบาท พร้อมเริ่มทยอยรับรู้รายได้ และส่งมอบ จนถึงปี 65 ต่อยอดธุรกิจส่งบริษัทลูก “อีสแอมอาร์” ปรับกลยุทธ์บุกตลาดอสังหาฯ แนวราบ ผุดโครงการบ้านเดี่ยว รองรับดีมานด์ผู้บริโภค มูลค่ากว่า 1,087 ล้านบาท บริเวณพุทธมณฑลสาย 3 เริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 4/63

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ (PREB) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในปี 2563 ยังมีความท้าทาย จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กดดันภาวะเศรษฐกิจ จากการล็อกดาวน์ประเทศ และทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม แนวโน้มรายได้ของบริษัทฯ ในปีนี้คาดว่าใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีประมาณ 8 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2563-2565 อีกทั้ง บริษัทฯยังมีแผนเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวบริเวณพุทธมณฑลสาย 3 มูลค่า 1,087 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/63

“เราเชื่อมั่นว่า หุ้นรับเหมาก่อสร้างยังคงมีเสน่ห์ โดยเฉพาะ PREB ยังถือเป็นหุ้นก่อสร้างที่มีการขยายงานอย่างต่อเนื่อง จากพันธมิตรที่คอยสนับสนุนกันมาอย่างยาวนาน และถึงแม้ว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา PREB มีสัดส่วนการรับงานระหว่างอาคารสูงกับอาคารทั่วไปในอัตรา 80 : 20 ซึ่งโดยทั่วไป อาคารสูงเป็นคอนโดมิเนียมของผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีผลงานการขายที่ดี ส่งผลให้แม้บริษัทฯจะรับงานตึกสูงถึง 80% ของงานทั้งหมด แต่ก็ไม่มีความเสี่ยงในเรื่องของการเก็บเงิน หรือการหยุดชะงักของโครงการระหว่างทาง ซึ่งเชื่อว่าจากการที่มีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง และความต้องการที่อยู่อาศัยในลักษณะคอนโดมิเนียม จะยังมีความต้องการต่อเนื่อง และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ก็ยังคงเดินหน้าหาทำเลที่ดี เพื่อเปิดโปรเจคใหม่ต่อเนื่อง”นายวิโรจน์ กลา่ว

บริษัทฯ ยังคงมีงานก่อสร้างร่วมกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้รับงานเป็นผู้รับเหมางานก่อสร้างหลัก และงานด้านสถาปัตยกรรม ในโครงการ “หัวหิน 71 เรสซิเดนเซส” ของบริษัท พราว เรียล เอสเตท (PROUD) ซึ่งเริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วตั้งแต่ไตรมาส 3 ระยะเวลาก่อสร้างราว ๆ 19 เดือน