คอลัมน์เสือใหญ่ :  สงบจิต-นั่งทับมือ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่  19  ต.ค.  2563

@@@ สถานการณ์ตลาดหุ้นไทย เข้าสู่ภาวะอึมครึมอีกครั้ง บรรยากาศเก็งกำไรหายวับไปกับ มวลชนคนรักประชาธิปไตย พลังบริสุทธิ์ของนักเรียน นักศึกษา ที่  เห็นต่าง ไม่ใช่ เห็นผิด   ….การใช้ความรุนแรง   ก็ไม่ใช่วิถีของประชาธิปไตย

@@@ ตลาดหุ้นไทยปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ( 16 ต.ค.)  SET ร่วงอีก 9.28 จุด ปิดที่ 1,233.68 จุด มูลค่าซื้อขายแผ่วเหลือ 44,575.81 ล้านบาท ….ต่างชาติขาย -480 ล้านบาท ขายไม่หนักเท่ากองทุนในประเทศ -2,009 ล้านบาท

@@@ เมื่อการชุมนุมในประเทศ ยืดเยื้อเรื้อรัง …. เชื้อโควิด  ในยุโรป ยังวิกฤต ไม่มีเหตุผลใดที่นักลงทุนจะเหิมเกริม เก็งกำไรในช่วงนี้ และตราบใดที่ยังไม่เห็นต่างชาติ เปลี่ยนเป็นขาซื้อแบบจริงจัง  …..การทำตัวของนักลงทุนไทย ก็สงบจิต นั่งทับมือ ถือเงินสดไว้เยอะ ๆ แต่ถ้ารู้สึกคันมือ ค่อย ๆ เลือกเก็บหุ้น ทำตัวฟิน ๆ ชิววว์ ๆ ไป

                          สมภพ ศักดิ์พันธ์ุพนม

@@@ AWC ครบรอบ 1 ปี การขาย IPO ราคา 6 บาท …1 ปี เหลือ 3 บาท ลดลงมาครึ่ง ๆ หรือ 50 % สถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย เพราะพอร์ตครึ่ง ๆ เป็นโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว หรือเอเซียทีค ไม่มีนักเที่ยว ไม่มีต่างชาติ ก็จบกัน…. เปิดประเทศเมื่อไร ท่องเที่ยวฟื้นราคาหุ้น AWC ฟื้นด้วย ….ตามนั้น

@@@ SCGP  ( เอสซีจี แพคเกจจิ้ง) สมกับเป็น IPO ครั้งประวัติศาสตร์ของ SCC  ได้ราคาสูงสุด 35 บาท ขายหมดเกลี้ยงตามสูตร สถาบัน-รายย่อย แห่จองเกลี้ยง มั่นใจศักยภาพผู้นำบรรจุภัณฑ์ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ….ใครที่พลาดจองซื้อ ไม่ต้องเสียใจ โอกาสมีเยอะในตลาดหุ้น ไปรอซื้อตั้งแต่ 22 ต.ค.นี้เป็นต้นไป

@@@ นายสะอาด  “พีรพัฒน์ เทคโนโลยี”  ( PRAPAT ) ปิดการจอง IPO ราคา 1.50 บาท ไปเรียบร้อยวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา รอกดปุ่มเทรด 20 ต.ค.นี้ 

@@@  ” โบ้ –  พิเชษฐ สิทธิอำนวย”  บอสใหญ่ใจดี  บล.บัวหลวง นำทัพพนักงานเข้าเวิร์คช็อปแบบกรีน ๆ ที่กำลังอินเทรนด์ในตอนนี้  “คับที่ปลูกได้ ปลูกผักง่าย ๆ สไตล์คนเมือง” ฝึกปลูกผักแบบไร้สารเคมี  เชิญ  ” ป้าป้อมปลูกผัก ” วิทยากรคนดังสายปลูกผักในเมือง   มาเป็นเทรนเนอร์  …..งานนี้ได้ทั้งฝึกปลูกผักเพื่อสุขภาพไว้กินเอง ได้ทั้งความรู้ไปสอนคนที่บ้าน ดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพ … น่ารักจริง ๆ จ้า

@@@ AJA  เป็นตัวแทน อาลีบาบา ในไทย จัดอบรม ฟรี !!!    ” สอนขายสินค้าบน Alibaba เพื่อยกระดับธุรกิจ SMEs ไทย ส่งออกไกลไปทั่วโลก” วันที่  22 ,  29 ต.ค.นี้   เวลา 13.00 -16.00  น. ณ อาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค ชั้น 14  ……ลงทะเบียน https://docs.google.com  หรือโทร  097-3531444…( จำนวนจำกัด รอบละ 15 คนเท่านั้น) ห้ามพลาดจริง ๆ

@@@  สุดท้ายนี้ เจ๊ดา ขอแสดงความยินดีกับ “บิ๊กป้อมสมภพ ศักดิ์พันธ์ุพนม ” เข้ารับปริญญาดุษฎีบัณฑิต เป็นปริญญาเอกใบที่ 2 จ้า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก  

 

jc