แอสเซทพลัสชี้ ASP-DPLUS กระแสตอบรับดีผลงานไม่เคยติดลบ ชูทางเลือกดอกเบี้ยต่ำ

HoonSmart.com>> บลจ. แอสเซท พลัส ชูกองทุน ASP-DPLUS ทางเลือกโอกาสรับผลตอบแทนที่ดียุคดอกเบี้ยต่ำ เน้นลงทุนตราสารหนี้และเงินฝากทั้งในและต่างประเทศที่มีความมั่นคงสูง ชี้ตั้งแต่ตั้งกองทุน 1,348 วัน ไม่เคยติดลบ แม้เผชิญ COVID-19 ด้านผู้ลงทุนตอบรับต่อเนื่อง หนุนขนาดกอง 2 หมื่นล้านบาท

ณัฐพล จันสิวานนท์, คมสัน ผลานุสนธิ

นายคมสัน ผลานุสนธิ กรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซท พลัส จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารกลางสหรัฐฯ และธนาคารกลางทั่วโลกมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจ โดย Fed ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยสู่ระดับ 0.00-0.25% ขณะที่ไทยได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอยู่ที่ 0.50% ซึ่ง บลจ. แอสเซท พลัส ยังคงมองว่าแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยในประเทศไทยจะยังคงอยู่ในระดับต่ำ อีกนานพอสมควร

“ผมมองว่าการกลับมาฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังจำเป็นต้องได้รับแรงสนับสนุนจากนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายอีกระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นในสภาวะที่อัตราดอกเบี้ยต่ำเช่นนี้ กองทุนเปิดแอสเซทพลัสตราสารหนี้ เดลี่ พลัส (ASP-DPLUS) ยังคงได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่องจากทุกช่องทาง จึงเป็นทางเลือกที่จะสร้างโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากในช่วงที่ดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งขนาดกองปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 20,000 ล้านบาท ณ 9 ต.ค.2563” นายคมสัน กล่าว

นายณัฐพล จันสิวานนท์ กรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการลงทุน บลจ.แอสเซท พลัส จำกัด กล่าวว่า กองทุนดังกล่าวมีจุดเด่นที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นคุณภาพสูงในประเทศรวมทั้งเงินฝากธนาคารต่างประเทศที่มีความมั่นคงสูง โดยการคัดเลือกตราสารหนี้ที่ลงทุนจะดูข้อมูลทางการเงินและกระแสเงินสดประกอบการพิจารณาทั้งในอดีต ปัจจุบัน รวมถึงการคาดการณ์ในอนาคต ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยลดผลกระทบจากความผันผวนในตลาดตราสารหนี้และสามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีได้ทั้งในสภาวะดอกเบี้ยต่ำและในแนวโน้มดอกเบี้ยทรงตัว ทำให้กองทุนยังคงมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกองทุนเปิดแอสเซทพลัสตราสารหนี้ เดลี่ พลัส (ASP-DPLUS) เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้และ/หรือเงินฝาก โดยสามารถลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศได้ไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุน ระดับความเสี่ยงในการลงทุน 4 มีนโยบายป้องกัน ความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน สภาพคล่องสูงสามารถซื้อ-ขายได้ทุกวันทำการ