คอลัมน์เสือใหญ่ :  BIG SURPRISE  ???

คอลัมน์เสือใหญ่ :  BIG SURPRISE  ???

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 3 วันที่ 21  ต.ค.  2563

@@@ ตลาดหุ้นวันที่ 20 ต.ค. พอจะมีข่าวดีเข้ามาบ้าง …ขยับการเติบโตของเศรษฐกิจไทย (GDP)  ปีนี้ ขยับเป็น -7.1 % จากที่ประเมินไว้ -7.7 % ….แม้ไม่มากมายแต่ก็ยังส่งสัญญาณที่ดีบ้างเล็กน้อย

@@@ ดัชนี SET ร่วงไป 6 จุด แล้วเด้งบวก 10 จุด  ก่อนย่อมาปิด 1,210.67 จุด + 1.92 จุด มูลค่าซื้อขาย 59,284.65 ล้านบาท …กองทุนฟิน…ขายไม่หยุดอีก  – 1,719 ล้านบาท , ต่างชาติขาย – 551 ล้านบาท  ส่วนรายย่อย ช้อนซื้อ +2,187 ล้านบาท

@@@ ส่วนการเมืองเรื่องใกล้ตัว การปล่อยตัวแกนนำของคณะราษฏร 2563 ทั้ง 19 คน ลดความตึงเครียดลงได้ และดีขึ้นอีกเล็กน้อย ที่ ครม.เคาะให้วันที่ 26-27 ต.ค.นี้ เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ หาทางออกประเทศไทย ทางออกการเมืองที่เกิดขึ้น ก่อนจะบานปลายไปกว่านี้ อย่าคิดว่าพลังบริสุทธิ์ไม่มีกำลังนะ ตอนนี้จุดติดซะด้วยสิ

@@@ ขณะที่พลังบริสุทธิ์ตลาดหุ้น คงทำอะไรไม่ได้ไปกว่า การนั่งทับมือ กดเงินในกระเป๋า เกาะติดสถานการณ์ชุมนุม รอ BIG SURPRISE

@@@ หุ้น BTS – BEM รถไฟฟ้าบนดิน-ใต้ดิน จุดนัดพบของแนวร่วมอะไรก็แล้วแต่ …. เจ๊รู้แต่ว่า ปิดให้บริการช่วงเย็นใกล้ชุมนุม ….กระทบรายได้แน่นอน ทั้งที่เพิ่งเริ่มกลับมาให้บริการหลังโควิด-19 ไม่นาน ประชาชนกลับมาใช้บริการเป็นหนาแน่นเป็นปกติ  …. มาปิด-เปิด แบบนี้ไม่ดีแน่นอน

@@@ เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) น้องใหม่ IPO บริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดกลาง ที่มีรายได้ติดท็อปเทน ระดับ 5 พันล้านบาท เคาะราคา IPO วันที่ 22 ต.ค.นี้ แล้วขายนักลงทุนทันทีวันรุ่งขึ้น เข้าตลาด SET ราวต้นพ.ย. ….โรดโชว์ออนไลน์ที่จบไป  ผลตอบรับเยี่ยมยอด นักลงทุนสนใจฟัง ก่อนหาหุ้นมาเข้าพอร์ต

@@@ ความพิเศษของหุ้น WGE  รับเหมาหลากหลาย คอนโด ตึกสูง โรงงาน โรงพยาบาล ความชำนาญหลากหลาย ดังนั้นโอกาส (รับงาน) จึงมีอยู่ทั่วไทย งานระบบก็ได้ ตกแต่งก็มี ได้หมด ที่สำคัญลูกค้ารายใหญ่อสังหา ฯ ในตลาดหุ้นไทย 5-6 ราย ซึ่ง “เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม” ซีอีโอ หนุ่ม การันตี การบริหารความคาดหวังได้ตามความต้องการลูกค้า เพิ่มเติมบริหารความต้องการผู้ถือหุ้น หลังเข้าตลาด

@@@ น้องใหม่ป้ายแดง พีรพัฒน์ เทคโนโลยี (PRAPAT) ราคาวันแรกไม่แรก เปิด 1.60 บาท เหนือจอง 10 สตางค์ ปิดต่ำเล็กน้อย 4 สตางค์หรือ 2.67 % ….ราคาขึ้น-ลงไม่หวือหวา พอได้อยู่

@@@  นึกว่า “ศิริยุพา รุ่งเริงสุข”   ลาออกจากศศินทร์ จุฬาฯ แล้ว จะได้พักยาว ๆ บ้าง เป็นที่ปรึกษาบริหาร บำรุงราษฎร์อะคาเดมี  แล้ว ยังมีงานโค้ชผู้บริหารเต็มมือ  ….เร็ว ๆ นี้ ยังจัดคิวเสริมไปอัพเดต เทรนด์ผู้นำยุควิกฤตโควิด 19 ให้กับผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ แบบแน่น ๆ  เรียกว่าเป็นสาวฮ็อตแถวหน้าในแวดวง HR เมืองไทยอีกคน

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก