TEAMG ฮอต ยอดจอง IPO ล้น พร้อมเทรด 12 ก.ค.

“TEAMG” กระแสแรงนักลงทุนจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 180 ล้านหุ้นเกลี้ยง หลังเปิดจอง 4-6 ก.ค.ที่ผ่านมา มั่นใจพื้นฐานแข็งแกร่ง พร้อมเข้าเทรดวันแรก 12 ก.ค.นี้

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า TEAMG ถือได้ว่าเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมอันดับ 1 ของประเทศที่ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 40 ปี โดยบริษัทจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกในวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทฯได้นำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศอย่างแพร่หลาย

“การที่ TEAMG ได้ทำการโรดโชว์ในประเทศไทยจำนวน 16 จังหวัดและได้เดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์อีกจะทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจในธุรกิจของบริษัท วิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงแผนการขยายธุรกิจในอนาคตที่ชัดเจน” นายสมภพ กล่าว

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) เปิดเผยว่า จากการเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ TEAMG จำนวน 180 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 2.42 บาท มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท เมื่อวันที่ 4-6 ก.ค.2561 นั้นปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสมกับพื้นฐานที่แข็งแกร่งและสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตในอนาคต

“การเปิดจองหุ้น TEAMG ใน 3 วันที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุนทั่วประเทศ โดยมีผู้จองซื้อหุ้นสูงถึงกว่า 5,500 ราย ก็เป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่ง และการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคตรวมถึงรายได้ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการกำหนดราคาขายหุ้น IPO ที่ 2.42 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 13.44 เท่า โดยคำนวณกำไรสุทธิจากผลประกอบการของบริษัทในช่วง 4 ไตรมาสย้อนหลัง ทำให้เรามั่นใจว่าในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันแรกจะมีกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน”นายสมภพ กล่าว

ชวลิต จันทรรัตน์

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจในการจองซื้อหุ้นของบริษัท ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ และเทคโนโลยีก้าวหน้าเพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการ จำนวน 65 ล้านบาท ที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ จำนวน 345.77 ล้านบาท

ทั้ง นี้บริษัทเป็นผู้ให้บริการในการเป็นที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม และสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ (Integrated Consulting Services) และจัดทำรายงานประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยสามารถให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One-stop Service) ให้แก่ ลูกค้าได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ และรวดเร็ว ซึ่งสามารถแบ่งประเภทการให้บริการตามลักษณะการประกอบธุรกิจ ได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.ธุรกิจการศึกษา ออกแบบ และจัดทำรายงาน หรือ Study & Design 2.ธุรกิจการบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้าง หรือ Project Management & Construction Supervisio หรือ PMSC และ 3.ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง หรือRelated business โดยมีกลุ่มลูกค้าแบ่งได้เป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ ลูกค้าภาครัฐ ลูกค้าภาคเอกชน ลูกค้าต่างประเทศ และลูกค้าธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โดยในส่วนงานลูกค้าต่างประเทศนั้น บริษัทมีการให้บริการที่ปรึกษาให้แก่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะสปป.ลาวและเมียนม่า เป็นต้น