GPI เฮ! ค่ายรถแห่จัดอีเว้นต์หนุนงานในมือพุ่ง 20%

“กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล” มองแนวโน้มธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในปีนี้เติบโตก้าวกระโดด โชว์ปริมาณงานในมือที่เตรียมจัดในครึ่งปีหลังเพิ่มขึ้นประมาณ 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน รับอานิสงส์ค่ายผู้ผลิตรถแข่งขันจัดกิจกรรมเพื่อเร่งยอดขาย

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) ผู้นำการสร้างสรรค์สื่อนวัตกรรมยานยนต์และการจัดกิจกรรมครบวงจรเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่นานาชาติ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินแนวโน้มการดำเนินธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในปีนี้จะเติบโตได้ดี หลังได้รับปัจจัยบวกจากภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศและส่งออกที่มีอัตราการเติบโตที่ดีในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ส่งผลให้ค่ายผู้ผลิตยานยนต์จากญี่ปุ่นและแถบยุโรปวางแผนแข่งขันกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และในต่างจังหวัดเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อรถและเร่งทำยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมาย

อย่างไรก็ตามจากปัจจัยดังกล่าวจึงส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีปริมาณงานในมือที่ได้รับการว่าจ้างจากค่ายผู้ผลิตรถชั้นนำต่างๆ ให้เป็นผู้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ (ก.ค.-ธ.ค.2561) เพิ่มขึ้นประมาณ 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งมีรูปแบบการจัดงานที่หลากหลาย อาทิ การรับจัดบูธแสดงยานยนต์ตามศูนย์การค้าต่างๆ, การรับจัดกิจกรรมทดลองการขับขี่และทดสอบสมรรถนะยานยนต์ให้แก่กลุ่มเป้าหมายของค่ายผู้ผลิตรถ, การจัดขบวนรถคาราวานส่งเสริมการตลาดในพื้นที่ต่างๆ ฯลฯ

“การดำเนินธุรกิจรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ค่ายผู้ผลิตยานยนต์ในปีนี้มีความคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากค่ายรถต่างตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์เพิ่มขึ้นจากปีก่อน จึงแข่งขันกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อเร่งยอดขาย จึงส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังที่มีการจัดงานอีเวนต์เกี่ยวกับยานยนต์ให้แก่ลูกค้าต่อเนื่องเกือบทุกสัปดาห์ เนื่องจากเรามีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการจัดงานในลักษณะนี้มานานกว่า 30 ปี” นายจาตุรนต์ กล่าว

ส่วนแผนงานในช่วงครึ่งปีหลัง จะรุกขยายการรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ลูกค้าเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีความพร้อมด้านบุคลากร โดยจะมุ่งเน้นการร่วมวางแผนทำงานกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด เช่น การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับรูปแบบการจัดกิจกรรม การคัดเลือกและจัดเตรียมสถานที่จัดงาน ระยะเวลาการจัดกิจกรรมที่เหมาะสม การประชาสัมพันธ์กิจกรรม การกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่จะมาร่วมกิจกรรม ซึ่งจะส่งผลดีต่อรายได้จากธุรกิจดังกล่าวที่มีโอกาสเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีนี้