จับทาง CryptoMoney Games : การกลับมาของกระทิง

โดย …นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ

ช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ราคาบิทคอยน์เพิ่มขึ้นกว่า 6% จากช่วงราคา $6,200-$6,350 มาอยู่ที่ราคาประมาณ $ 6,700 หลังจากที่มีข่าวว่าบริษัท BlackRock ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ตั้งทีมงานศึกษาด้านเทคโลโลยี Blockchain และเงินดิจิทัลเช่นบิทคอยน์แล้ว

ต่อเนื่องถึงช่วงคืนวันอังคาร ราคาบิทคอยน์ก็ได้พุ่งขึ้นอีกกว่า 10% มาเคลื่อนไหวอยู่ที่ประมาณ $7,350-$7,450 โดยมีปริมาณการซื้อขายมากว่า $6B ใน 24 ชั่วโมง ซึ่งทำให้ภาพการกลับตัวเป็นขาขึ้นชัดเจนขึ้นมาก และโดยรวมตั้งแต่ต้นสัปดาห์ ราคาบิทคอยน์ปรับขึ้นกว่า 16% แล้ว ซึ่งสาเหตุของการปรับขึ้นอย่างแรง ของราคาบิทคอยน์ในครั้งนี้ ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัด

สำหรับตลาดในเมืองไทย ราคาซื้อขายบิทคอยน์ ณ.เวลาที่เขียนบทความ อยู่ที่ประมาณ 240,300 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาต่างประเทศ $ 7,460 ที่ค่าเงิน 33.2 บาท/USD แสดงว่าตลาดไทยมีค่าส่วนลดกว่า 3% และปริมาณการซื้อขายที่ Bx ก็เพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัวจากสัปดาห์ก่อน หรือประมาณ 400 BTC ต่อวัน ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่า การกลับมาของกระทิงรอบนี้น่าจะเป็นของจริง คนที่ถือยาวก็ควรถือต่อไป แต่คนเล่นสั้น ก็ควรขายทำกำไรออกบางส่วนครับ

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน