‘ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก’ เตรียมขาย 70 ล้านหุ้น

ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก เตรียมเข้าตลาด mai ภายในปีนี้ ระดมทุนขยายธุรกิจ ผงาดผู้นำธุรกิจถุงบรรจุอาหาร ฟิล์มห่ออาหาร

นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น มีความพร้อมในการเข้าตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai) ภายในปีนี้ โดยการเข้ามาระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำความน่าเชื่อถือ และการดำเนินธุรกิจ ด้วยศักยภาพด้านเทคโนโลยีการผลิต ส่งผลให้บริษัทฯมีความพร้อมที่จะมุ่งมั่นก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารที่ทันสมัย และมีคุณภาพสูง ที่มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศและภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ธีระชัย ธีระรุจินนท์

สำหรับบริษัทฯเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหารประเภท ถุงร้อน ผลิตจากพลาสติกชนิด PP , ถุงขุ่น และ ถุงหูหิ้ว ผลิตจากพลาสติกชนิด HDPE ภายใต้ตรา “หมากรุก” และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ผลิตจากพลาสติกชนิด PVC ภายใต้ตรา “Vow Wrap” โดยมีสโลแกนคือ “ มาตรฐาน ทนทาน เหนียวแน่น ”

“บริษัทฯผลิตสินค้าขนาดที่ใช้ทั่วไปในตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกและฟิล์มถนอมอาหารที่มีมากในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันกำลังการผลิตถุงพลาสติก รวม 10,281.60 ตันต่อปี โดยแบ่งเป็น ถุงพลาสติกประมาณ 850 ตันต่อเดือน ในขณะที่กำลังการผลิตฟิล์มถนอมอาหาร (PVC) อยู่ที่ 1,411.20 ตันต่อปี หรือประมาณ 120 ตันต่อเดือน” นายธีระชัยกล่าว

ส่วนวัตถุประสงค์จากการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อลงทุนสินทรัพย์ ในการขยายอาคารโรงงานใหม่ พร้อมติดตั้งเครื่องจักรใหม่สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติก และปรับปรุงอาคารโรงงานเดิม และสำนักงานของบริษัท เพื่อเป็นการรองรับความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จากถุงพลาสติก และการขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้น พร้อมทั้งยังมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าอัตรา 30% ของกำไรสุทธิ

ทั้งนี้ TPLAS มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 100 ล้านบาท โดยมี ครอบครัว ธีระรุจินนท์ ถือหุ้นทั้ง 100% โดยหลังจากการเสนอขายหุ้นครั้งนี้จะทำให้ทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 135 ล้านบาท และครอบครัว ธีระรุจินนท์ จะลดสัดส่วนหุ้นลงเหลือ 74.07%