GPSC ลงนามสัญญากู้เงินกลุ่มปตท.วงเงิน 3.5 หมื่นล.

“บอร์ด โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่” อนุม้ติทำสัญญาสินเชื่อเงินกู้ระยะสั้นไม่เกิน 12 เดือน วงเงินไม่เกิน 3.5 หมื่นล้าน กับ PTT-PTTGC นำเงินซื้อหุ้น GLOW

บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเมื่อวันที่ 18 ก.ค.2561 อนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาสินเชื่อเงินกู้ระยะสั้น ไม่เกิน 12 เดือน (Bridging Loan) ในวงเงินไม่เกิน 35,000 ล้านบาท กับบริษัท ปตท. (PTT) และ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท เพื่อให้การสนับสนุนทางการเงินร่วมกับสถาบันการเงินในการรองรับการซื้อหุ้น GLOW ซึ่งเงื่อนไขการเข้าซื้อหุ้น GLOW เป็นไปตามสารสนเทศของบริษัทเรื่องการเข้าซื้อหุ้น การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ GLOW ที่บริษัทได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2561 และวันที่ 25 มิ.ย.2561 (ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม)

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทำสัญญาเงินกู้ระยะสั้นไม่เกิน 12 เดือน (Bridging Loan) ในวงเงินไม่เกิน 8,000 ล้านบาท กับบริษัท GPSC ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 22.73% และมีสถานะเป็นบริษัทร่วมของบริษัทฯ เพื่อสนับสนุนการเข้าซื้อหุ้น GLOW ทั้งนี้ถือเป็นการบริหารสภาพคล่องของบริษัทฯ

สำหรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เทียบเคียงกับการจัดหาเงินกู้ระยะสั้นจากธนาคารพาณิชย์ที่มีระยะเวลาและเงื่อนไขเทียบเคียงกัน โดยกำหนดชำระคืนครั้งเดียว เมื่อครบระยะเวลาสัญญากู้ยืมเงินหรือก่อนอายุสัญญากู้นิมเงินและชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน

คณะกรรมการปตท. (PTT) มีมติเมื่อ 15 มิ.ย.2561 อนุมัติให้ปตท. ให้การสนับสนุนทางการเงินต่อ GPSC ในรูปเงินกู้ระยะสั้นอายุไม่เกิน 12เดือน เพื่อรองรับการ
ลงทุน (Bridging Loan) ในวงเงินไม่เกิน 27,000 ล้านบาท กับบริษัท GPSC ซึ่ง ปตท. ถือหุ้น 22.58%

****************
ติดตามข่าว หุ้นเด่น ประเด็นร้อน #HoonSmart #หุ้นสมาร์ท ได้ที่
Facebook : www.facebook.com/HoonSmart
Line : https://line.me/R/ti/p/%40hoonsmart.com