เสือใหญ่ : MK ลดความร้อนแรง

โดย เจ๊รัชดา

www. Hoonsmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน “ ปีที่ 1 วันที่ 24 ก.ค. 2561

@@@ ดัชนี SET เดินหน้าบวกต่อได้อีกวัน ปิด 1,675.75 จุด บวกเล็กน้อย 4.69 จุด มูลค่าซื้อขาย 49,264 ล้านบาท …. ดูเผิน ๆ ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เท่ากับที่ได้เห็นการกลับมาซื้อต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ของต่างชาติ วานนี้ขยับซื้อขึ้นมาหลักพัน 1,610.98 ล้านบาท

@@@ ตัวเลขซื้อขนาดนี้ เห็นแล้ว ทำให้ใครหลายคน รวมทั้งอิเจ๊ ใจชื้นขึ้นบ้าง ดีใจบ้าง แค่ไม่เห็นตัวเลขขายออกมาอีก … พวกเราชาวไทยให้ยับยั้งชั่งใจ ไว้บ้างว่า ต่างชาติยังไม่เปลี่ยนเป็นซื้อแรลลี่ ก็แค่ที่ขายชอร์ตจากข้างบนลงมา ถึงเวลาซื้อกลับ เมื่อมีปัจจัยกระตุ้นการซื้อ ผลประกอบการกลุ่มแบงก์ไตรมาส 2 ….ตราบที่สงครามการค้าจีน-สหรัฐ ยังตามหลอนถึงปลายปีนี้ ก่อนมีความชัดเจนเกิดขึ้น ถึงตอนนั้นค่อยมาประเมินผลกระทบอีกที

@@@ ข้อสรุปเบื้องต้นหุ้น 4-5 ตัว ที่ถูกทุบเปรี้ยงลงมาสลบติดฟลอร์ ไม่ว่าจะ EA , BEAUTY หรือ KTC ผสมปนเปจากโปรแกรมเทรด , การบังคับขายจากสัญญาบล็อกเทรด และมาร์จิ้น รวมทั้งหุ้นที่มีการทำ DW จำนวนสูง ๆ ทั้งหมดเป็นความเสี่ยงที่นักลงทุนควรเลี่ยง จากเสียงเตือนของ บล.ทิสโก้

@@@ GPSC สุดท้ายไม่พ้นต้องพึ่งพาเงินบริษัทแม่ 2 แห่ง กู้ระยะสั้น 1 ปี วงเงิน 35,000 ล้านบาท ( ปตท. 27,000 ล้านบาท – GC 8,000 ล้านบาท ) สนับสนุนการซื้อโกลว์พลังงาน ( GLOW ) กู้มากมายขนาดนี้ ผลตอบแทนจากการซื้อ GLOW จะมากขนาดไหน ดูกันไปยาว ๆ ส่วนผู้ถือหุ้น GPSC เตรียมเงินในกระเป๋ากันไว้ให้ดี ใส่เงินเพิ่มทุนไม่เกินปลายปีนี้

@@@ หุ้นมั่นคง เคหะการ ( MK ) เคาะกันไฟแล่บ ราคา 4.10 บาท ที่ “เสี่ยประทีป” จะรับซื้อจากนักลงทุน ยังไม่รู้จะปรับขึ้นหรือไม่ ตอนนี้ “เสี่ยประทีป” บินไปเยอรมัน กลับต้นสิงหาคมนี้ ต้องรอบอร์ดเคาะอีกทีให้แน่นอน เจ๊อยากเตือนไม่ควรทะเล่อทะล่าผสมโรงเก็งกำไร ดีไม่ดี จะติดดอยซะป่าว ๆ