THG รุกต่างประเทศจ่อเปิดรพ.ในย่างกุ้งเดือนส.ค.นี้

“ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป” พร้อมเปิดบริการ Ar Yu International Hospital โรงพยาบาลขนาด 200 เตียง ในเมืองย่างกุ้ง เมียนมา ในเดือนส.ค.นี้ ชูจุดแข็งได้มาตรฐานสากล พร้อมทีมบุคลากรทางการแพทย์ชาวเมียนมาร่วมถือหุ้นช่วยเพิ่มโอกาสเข้าถึงคนไข้ได้ดียิ่งขึ้น

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด ‘ปกป้องดูแลความสุขและสุขภาพคนไทยทุกช่วงชีวิต’ (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า ในเดือนสิงหาคม THG จะเริ่มเปิดให้บริการโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาด 200 เตียง ที่มีความทันสมัยและได้มาตรฐานระดับสากล เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ด้านการรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพให้แก่ประชาชนชาวเมียนมาและชาวต่างชาติในราคาที่สามารถเข้าถึงได้และรับบริการที่ดี โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือด้านการรักษาที่ทันสมัย เพื่อให้บริการแก่ผู้ป่วย

นพ.บุญ วนาสิน

ทั้งนี้ โรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ดำเนินงานภายใต้ ARYU International Health Care Company Limited ซึ่งบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ถือหุ้น 40% Ga Mone Pwint Company Limited หรือ GMP ผู้ประกอบการท้องถิ่นที่ดำเนินธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงในเมียนมาเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50% และอีก 10% ถือหุ้นโดย Aryu Ananta Medical Services Company Limited ที่เป็นบริษัทท้องถิ่นที่ถือหุ้นโดยกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ในเมียนมา โดยการมีกลุ่มแพทย์ชาวเมียนมาร่วมถือหุ้นในธุรกิจโรงพยาบาลด้วย จะส่งผลดีการเข้าถึงความเชื่อมั่นของคนไข้ที่เข้ามาใช้บริการทางการแพทย์ได้ดียิ่งขึ้น

ประธานกรรมการ THG กล่าวว่า การเข้าลงทุนธุรกิจโรงพยาบาลในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ในครั้งนี้ เนื่องจาก THG ประเมินว่าธุรกิจให้บริการทางการแพทย์ในเมียนมามีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยปัจจุบันมีความต้องการเข้าถึงบริการทางการแพทย์อีกเป็นจำนวนมาก แต่มีโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานระดับสากลที่รองรับการให้บริการได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงมั่นใจว่าหลังจากเปิดให้บริการแล้วจะได้รับการตอบรับที่ดีและสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

“เรามีนโยบายรุกขยายธุรกิจโรงพยาบาลในต่างประเทศ โดยอาศัยประสบการณ์ด้านการรักษาพยาบาลในประเทศไทยมากว่า 40 ปี ทั้งการบริหารโรงพยาบาลที่บริษัทฯ ลงทุนเอง โรงพยาบาลในเครือข่าย และการรับบริหารโรงพยาบาล รวมประมาณกว่า 30 แห่ง เข้ามาสนับสนุนการดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเมียนมาให้ประสบความสำเร็จ และสามารถขยายธุรกิจไปยังเมืองอื่นๆ ที่มีศักยภาพในเมียนมาต่อไปในอนาคต รวมถึงมองโอกาสขยายธุรกิจในต่างประเทศเพิ่มเติม” นพ.บุญ กล่าว