เสือใหญ่ : NPPG – การเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตา

โดย เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 3 สิงหาคม 2561

@@@ มาเร็ว เคลมเร็ว กองทุน-สถาบัน ซื้อวันเดียวเลิก อีกวันขายทำกำไร …วานนี้ SET ร่วง 13 จุด ขายทำกำไรหุ้นขนาดใหญ่ 3,356 ล้านบาท …ต่างชาติ ซื้อสุทธิเล็กน้อย 347 ล้านบาท … ส่วนรายย่อยสลับตัวเล่น โยกเก็งกำไรหุ้นเล็กรายตัววิ่งสลอน

@@@ BTW ( บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ ) รับงานโครงสร้างเหล็ก หุ้นนอกสายตานักลงทุน ถูกลากซิลลิ่ง 2 บาท ราคานี้ยังต่ำกว่า IPO 3.75 บาท หลังเข้าตลาด 11 พ.ย.ปี 59 ไม่มีอะไรให้นักลงทุนลุ้นตื่นเต้น วันนี้ตีซิลลิ่ง เรียกความสนใจ ????

@@@ ASIAN (ห้องเย็น เอเชียน ฯ ) ผู้ผลิตอาหารขายตั้งแต่คน ยันสัตว์เลี้ยง หุ้นเลยลงลึกสุดใจ 4-5 บาท ได้เวลาเก็งกำไร เล่นแรง-ลากไกล 9 บาท มูลค่าซื้อขายทะลักเฉียด 1.3 พันล้านบาท …ดักเก็งกำไรไตรมาส 2 ได้อานิสงส์เงินบาทอ่อน ดันกำไรดี๊ดี แค่นั้นจริง ๆ

@@@ เอ็นพีพีจี ( NPPG ) หรือ นิปปอนแพ็ค บริษัทเล็ก ๆ ที่ทำบรรจุภัณฑ์อาหาร ดิ้นเข้าสู่ธุรกิจอาหาร การสยายปีกลงทุนไปจีน ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าไม่มีพันธมิตรไทย-จีน ที่แข็งแกร่ง ด้วยขนาดและจำนวนประชาชนจีน ที่มีมากกว่าไทยหลายเท่าตัว

@@@ เป็นเรื่องน่าจับตามองอย่างยิ่งว่า NPPG พุ่งเป้าทำธุรกิจกับจีน ตั้งแต่ “สยามเกตเวย์” ที่จับมือกับ TACC มาถึง “แหลมเจริญซีฟูดส์” นั้น การรุกครั้งสำคัญนี้ ต้องมี “ผู้หนุนอยู่ข้างหลัง” ที่ยิ่งใหญ่ในจีน แน่นอนว่า ต้องมี “คนจีนท้องถิ่น” ร่วมแล้วก็ไม่พอ ต้องมี “ซีพี” ที่ช่ำชองค้าขายในจีน ร่วมด้วย รับรองปัง ๆ ชัวร์ เจ๊กล้ารับรอง … แล้วยังช่วยเป็นนายหน้าขายแฟรนไชส์ ให้ ดีน & เดลูก้า เอเชีย ขยายสาขาในไทยเพิ่มด้วยช่วย PACE

@@@ “โจ้ -ศุภจักร ไตรรัตโนภาส” มือดีที่ซีพี ส่งตรงมาให้ NPPG เป็นซีอีโอหนุ่ม เก่ง ไฟแรง คอนเน็กซ์ชั่นจีนล้ำเลิศ เจ๊ไม่ลงลึกว่าเป็นคนของใครในเจียไต๋ ไม่ต้องสืบ เอาเป็นว่า หนุ่ม “โจ้ ” คนนี้ตั้งใจให้ NPPG เกิดกับธุรกิจใหม่จริง ๆ

@@@ “มาชาลี บูลกุล” ดอดมางานแถลงข่าว NPPG -แหลมเจริญซีฟูด-เพซ ดีเวลลอปเมนท์ ( PACE ) ในฐานะกุนซืนแก้หนี้ให้ PACE

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักทุกคน : Hoonsmart.com รู้ข่าวก่อนใคร