GULF กระตุกสวนตลาดลุยเก็งกำไรข่าวเทคโอเวอร์ WEH

หุ้น GULF กระตุกเก็งกำไร ข่าวซื้อวินด์ เอนเนอร์ยี ดันราคาปิดพุ่ง 2 บาท สวนทางตลาดร่วง 15 จุด มูลค่าซื้อขายหนาแน่น 562 ล้านบาท

ราคาหุ้นบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ปรับตัวขึ้นตั้งแต่เปิดตลาด ที่ 64.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาทจากราคาปิดครั้งก่อน 64.25 บาท จากนั้นราคาหุ้นปรับตัวขึ้นไปสูงสุด 66.50 บาท และย่อเล็กน้อย ปิดตลาดที่ 66.25 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาท หรือ 3.11 % มูลค่าซื้อขายหนาแน่นตลอดทั้งวัน 562 ล้านบาท สวนทางภาวะตลาดหุ้นโดยรวม ปรับตัวลง 15.85 จุด


เจ้าหน้าที่การตลาด กล่าวว่า หุ้น GULF ได้รับปัจจัยบวกจากข่าวจะซื้อหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี โฮลดิ้งส์ ( WEH ) จากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยเชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูง เนื่องจาก WEH มีคดีรุงรุงระหว่างผู้ถือหุ้นเดิมและผู้ถือหุ้นใหม่ กลุ่มนายณพ ณรงค์เดช ตามที่เป็นข่าวต่อเนื่อง หาก GULF เข้าไปถือหุ้นวินด์ จะช่วยเสริมศักยภาพให้ทั้งคู่ และทำให้ WEH เข้าตลาดหุ้นง่ายขึ้น นักลงทุนจึงเข้ามาเก็งกำไรหุ้น GULF คึกคัก แม้ว่าผลการศึกษาซื้อ WEH ยังไม่สรุปเวลาสั้น ๆ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 เดือน แต่เชื่อว่าเป็นการเก็งกำไรตามข่าวช่วงสั้น ๆ เท่านั้น

แหล่งข่าวคณะกรรมการ GULF (บอร์ด) กล่าวว่า การศึกษาซื้อหุ้น WEH ของ GULF เป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร ซึ่งยังไม่ได้รายงานบอร์ด ที่มีแต่ผู้ใหญ่ ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวการบริหาร จนกว่าฝ่ายบริหารจะสรุปเรื่องเสนอบอร์ด ปกติมีการประชุมทุกเดือน ซึ่งเดือนสิงหาคมนี้ ยังไม่กำหนดวันประชุมบอร์ดแต่อย่างใด

” บอร์ดทุกคนเป็นผู้ใหญ่หมด ไม่มีใครยุ่งเรื่องฝ่ายบริหาร จึงไม่รู้ว่าฝ่ายบริหารศึกษาซื้อ WEH หรือไม่ แต่ถ้ามีอะไรสำคัญฝ่ายบริหารก็หารือ การดำเนินธุรกิจผู้บริหารจะว่าไปก่อน เมื่อถึงเวลาก็เสนอบอร์ด” แหล่งข่าวกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว Hoonsmart.com ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง นายสารัชถ์ รัตนวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GULF ไม่สามารถติดต่อได้