บลจ.กสิกรไทย เปิดให้สับเปลี่ยน PVD เข้า RMF ผ่านดิจิตอล

บลจ.กสิกรไทย เปิดบริการให้สับเปลี่ยนกองทุน PVD เข้ากองทุน RMF ผ่านช่องทางดิจิตอล คล่องตัวลูกค้าจัดพอร์ตลงทุน เผยเงินโอน PVD เข้า RMF เม็ดเงินกว่า 1.3 พันล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มีการโอนย้ายเงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (PVD) เข้ามาลงทุนต่อเนื่องในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF For PVD) ของบลจ.กสิกรไทย สามารถสับเปลี่ยนนโยบายการลงทุนไปยังกองทุน RMF For PVD อื่นๆ ภายใต้การบริหารของบลจ.กสิกรไทย ได้อย่างสะดวก และง่ายดายมากขึ้น บริษัทจึงได้เปิดให้บริการสับเปลี่ยนผ่านช่องทางดิจิตอลต่างๆ ได้แก่ บริการ K-Cyber Invest (บริการลงทุนในกองทุนรวมทางอินเทอร์เน็ตกสิกรไทย) และแอปพลิเคชัน K-My Funds โดยพร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับกองทุน RMF For PVD ของบลจ.กสิกรไทยที่รองรับเงินโอนย้ายมาจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (PVD) มีให้เลือกหลากหลายนโยบายการลงทุนตามสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ อาทิ หุ้นและตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งสิ้น 15 กองทุน โดยลูกค้าสามารถสับเปลี่ยนกันได้ เพื่อความสะดวกในการจัดสรรพอร์ตลงทุนตามความเหมาะสม ซึ่งถือว่าครอบคลุมกองทุน RMF ทั้งหมดของบลจ.กสิกรไทยในปัจจุบัน ทั้งนี้นับตั้งแต่เปิดให้บริการรับโอนย้าย RMF For PVD เมื่อเดือน มิ.ย. 2559 จนถึงปัจจุบัน มีมูลค่าเงินรับโอนเข้ามาในกองทุน RMF For PVD ของบลจ.กสิกรไทย แล้วทั้งสิ้นกว่า 1,300 ล้านบาท (ข้อมูล ณ 31 มี.ค. 2561)

อย่างไรก็ตามสำหรับลูกค้าที่มีความประสงค์จะขอโอนย้ายจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (PVD) มายังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF For PVD) ของบลจ.กสิกรไทยในครั้งแรก เบื้องต้นจะต้องติดต่อเพื่อขอทำรายการผ่านบลจ.กสิกรไทย โดยตรง ซึ่งสามารถติดต่อผ่าน KAsset Contact Center โทร. 0-2673-3888 ในวันและเวลาทำการ จากนั้นจึงจะสามารถสับเปลี่ยนไปยังกองทุน RMF For PVD อื่นๆของบลจ.กสิกรไทย ได้ด้วยตนเองผ่านบริการ K-Cyber Invest และแอปพลิเคชัน K-My Funds