บลจ.ยูโอบี มองตลาดผันผวนต่อเนื่องเสิร์ฟ UGARS หากำไร

บลจ.ยูโอบี เสิร์ฟกองทุนยูไนเต็ด โกลบอล แอบโซลูท รีเทิร์น สแทรทิจี (UGARS) ไอพีโอ 20-28 ส.ค.2561 กระจายลงทุนทั่วโลกผ่านกองทุนต่างประเทศ กลยุทธ์สร้างผลตอบแทนเป็นบวกไม่ขึ้นกับภาวะตลาด

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ยูโอบี (ประเทศไทย) นำเสนอ กองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล แอบโซลูท รีเทิร์น สแทรทิจี (UGARS) (กองทุนที่มีความเสี่ยงสูงหรือซับซ้อน) กระจายการลงทุนในหุ้นทั่วโลก ผ่านกองทุนหลัก Old Mutual Global Equity Absolute Return Fund (Class I USD Accumulation) ซึ่งกองทุนหลักบริหารพอร์ตการลงทุนด้วยกลยุทธ์ Market Neutral Strategy มุ่งสร้างผลตอบแทนของพอร์ตการลงทุนที่เป็นบวกโดยไม่ขึ้นกับภาวะตลาด (Absolute Return) ลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาท กองทุนดังกล่าวเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 20-28 ส.ค.2561 ผ่านเครือข่ายของธนาคารยูโอบี

น.ส.รัชดา ตั้งหะรัฐ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจโลกยังคงมีแนวโน้มการขยายตัวที่ดี แต่การเพิ่มขึ้นของดัชนีเงินเฟ้อและการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ รวมไปถึงความกังวลด้านสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับประเทศคู่ค้าอื่นๆ โดยเฉพาะประเทศจีน เป็นปัจจัยกดดันทำให้การลงทุนในครึ่งแรกของปี 2561 แตกต่างจากในปี 2560 โดยสิ้นเชิง เห็นได้ชัดจากราคาสินทรัพย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสินทรัพย์เสี่ยงหรือสินทรัพย์ปลอดภัยต่างมีความผันผวนเพิ่มสูงขึ้น

สำหรับแนวโน้มในครึ่งปีหลังบลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) มองว่ายังผันผวนต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง จึงตระหนักถึงภาวะการลงทุนดังกล่าว และได้คัดสรรทางเลือกการลงทุนที่สามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนเป็นบวกได้โดยไม่ขึ้นกับภาวะตลาด (Absolute return) และมีผลตอบแทนจากการลงทุนที่ไม่อิงกับภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป (Market Neutral) จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรการลงทุนระดับสากลคือ Old Mutual Global Investors (UK) Limited นำเสนอกองทุนดังกล่าว