โนมูระชูหุ้นรับเหมา-นิคมฯเด่น ฟินันเซียยก”BGRIM”

เซ็นสัญญาไทย-จีน เพิ่มแรงเก็งกำไรหุ้นลงทุน แนะสะสม CK,STEC,PYLON,AMATA ส่วนฟินันเซียไซรัสชวนซื้อหุ้น BGRIM กำไรครึ่งปีหลังโดดเด่น

บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์เรื่อง ไทยและจีนเตรียมลงนามร่วมกัน 17 ฉบับ ในการประชุมการค้า การลงทุน และความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างไทย-จีน ครั้งที่ 6 ในวันที่ 24 ส.ค. และจะศึกษาดูงาน EEC 25 ส.ค.นี้ เพิ่มแรงเก็งในกลุ่มอิงการลงทุนเด่นต่อเนื่อง แนะนำสะสมหุ้น CK,STEC,PYLON,AMATA เด่น

ส่วนบล.ฟินันเซียไซรัสแนะนำหุ้น BGRIM เป็นหุ้นเด่น เป้าหมาย 32 บาท แนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังสดใส และกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน จากเงินบาทกลับมาแข็งค่าเร็ว คาดกำไรปกติปีนี้อยู่ที่ 2,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40%

แนวโน้มตลาดวันนี้ยังคงได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงานที่คาดว่าจะปรับขึ้นตามราคาน้ำมันที่พุ่งกว่า 3% วานนี้ แต่ยังคงมองกรอบการปรับขึ้นของตลาดจะยังไม่กว้าง โดยวันนี้สหรัฐฯ-จีนจะเริ่มเก็บภาษีนำเข้าสินค้าวงเงิน 1.6 หมื่นล้านเหรียญ และ ต้องติดตามปัจจัยต่างประเทศอีกหลายประเด็นทั้งการเจรจาทางการค้าระหว่างคณะทำงานของสหรัฐฯและจีน รวมถึงการประชุมประจำปีของ FED ที่แจ็คสันโฮลว่าจะมีมุมมองต่อเศรษฐกิจและดำเนินนโยบายการเงินอย่างไร เชื่อว่าหุ้นในกลุ่มผู้เล่นในประเทศจะดีกว่าตลาด

หุ้นเด่นเดือนส.ค. ได้แก่ BJC, BKD, INTUCH, RS, SC