KGI คาดหุ้นไซด์เวย์ แนะ TRUE-SGF

บล.เคจีไอ มองหุ้นแกว่งตัวขึ้นในกรอบแคบๆ ตลาดรอผลการเจรจาการค้าสหรัฐและจีน แนะหุ้นเด่น TRUE-SGF

บล.เคจีไอ คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ SET Index เคลื่อนบวกกรอบแคบ คล้ายเมื่อวานนี้ หลังตลาดยังคงชะลอเพื่อติดตามผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ซึ่งเริ่มคุยกันตั้งแต่เมื่อคืนแต่ยังไม่เสร็จสิ้น ทั้งนี้มีโอกาสสูงที่ข้อสรุปของการเจรจาจะเกิดขึ้นไม่ทันเส้นตายของการเพิ่มมาตรการกำแพงภาษีของสองฝั่งอีก 1.6 หมื่นล้านเหรียญฯ ซึ่งน่าจะเพิ่มภาษีนำเข้ากันไปก่อน หากเจรจาสำเร็จค่อยลดระดับมาตรการภาษีในภายหลัง ด้านรายงานการประชุมเฟด (meeting minutes) จากการประชุม ส.ค. ส่งสัญญาณเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อในช่วงที่เหลือของปีนี้แต่ติดตามสงครามการค้าเป็นความเสี่ยงสำคัญ

อย่างไรก็ตามมองภาพรวม SET Index ช่วงสั้นยังไซด์เวย์ ผลจากราคาหุ้นของตลาดรวม อิงพี/อีคาดการณ์ปี 2561 กลับมาใกล้ 16 เท่า และในสัปดาห์หน้ามีโอกาสที่ฟันด์โฟลว์จะออกจากตลาดหุ้นเอเชียและไทยบ้าง ก่อนหน้าการที่ MSCI จะเพิ่มน้ำหนักหุ้น A-share ของจีนเข้าในดัชนี MSCI EM Index ด้วยน้ำหนัก 0.4% ของดัชนีดังกล่าว

ด้านปัจจัยภายในยังคงมีพัฒนาการเชิงบวกต่อการเมืองและการเลือกตั้ง หลังนายกฯ เตรียมใช้มาตรา 44 รื้อปัญหาไพรมารีโหวตซึ่งไม่ชัดเจนมาพักใหญ่ ขณะที่ กกต. ร่วมกับกระทรวงดีอีเตรียมออกเกณฑ์ควบคุมการหาเสียงออนไลน์ ซึ่งเป็นสัญญาณเพิ่มเติมต่อการเข้าสู่สนามการเลือกตั้งในต้นปี 2562

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน แนะเก็งกำไร TRUE ราคาเป้าหมายตามปัจจัยพื้นฐาน 9 บาท และ SGP เป้าพื้นฐาน 13.1 บาท และสะสม CPALL หากราคาย่อตัว โดยมีราคาเป้าหมายตามพื้นฐานอยู่ที่ 87 บาท