ถ้าลงทุน 1,000 บาท ในเงินดิจิทัลนาน 1 ปี วันนี้คุณจะมีเงินเท่าไหร่?

ช่วงนี้กระแสเรื่องเงินดิจิทัลซาๆลงไปบ้าง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะราคาเงินเหล่านี้ตกลงไปมากกว่า 60-70% จากจุดสูงสุด ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แล้วนักลงทุนจะขาดทุนหรือไม่อย่างไร มาดูตัวเลขกันครับ

สมมุติว่าถ้าเราลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลหลัก 5 อันดับแรกตามมูลค่าตลาด ณ.วันที่ 13 เมษายน 2560 โดยลงทุนสกุลละ 1,000 บาท ผ่านไป 1 ปี ได้ผลตอบแทนตามตารางประกอบครับ

ถ้าท่านลงทุนทั้งหมด 5,000 บาท ณ.วันที่ 13 เมษายน 2560 แล้วขายวันที่13 เมษายน 2561 ท่านก็จะได้เงินไปเที่ยวสงกรานต์จำนวน 122,590.00 บาทครับ นี่ขนาดว่าราคาเงินดิจิทัลเหล่านี้ตกลงมากว่า 60-70% จากจุดสูงสุดแล้วนะครับ และนี่แหละครับที่เป็นเสน่ห์ของเงินดิจิทัล เพราะราคาที่ผันผวนสูงก็เป็นสิ่งที่นักลงทุนหลายๆคนชอบเช่นกัน แต่ทั้งนี้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ต่อจากนี้ไปการขยับขึ้นของราคาเหรียญดิจิทัลคงไม่หวือหวาเหมือนปีที่ผ่านมาแล้วละครับ


และก่อนจบบทความนี้ผมมีข้อแนะนำสำหรับนักลงทุนที่อยากเข้าลงทุนในเงินดิจิทัลดังนี้คือ ให้เริ่มลงทุนน้อย ๆ เช่นไม่เกิน 3-5% ของพอร์ต และเงินลงทุนก็ควรเป็นเงินเย็นๆ อีกทั้งการลงทุนในเงินดิจิทัลอาจไม่เหมาะสมกับท่านที่อยู่ในวัยใกล้เกษียณ หรือมีรายได้ในอนาคตไม่แน่นอน ท่านควรลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงต่ำ และให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอจะดีกว่าครับ

Disclaimer: เนื้อหาในบทความนี้เขียนจากความรู้และประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ใช่คำแนะนำด้านการเงินหรือการลงทุน และผู้เขียนก็มิได้เป็นผู้แนะนำด้านการเงินการลงทุน ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณก่อนตัดสินใจลงทุน