MACO รับเงินขายหุ้นเพิ่มทุน 1.37 พันล้าน

“มาสเตอร์ แอด” เผยผู้ถือหุ้นเดิมใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน 687,771,407 หุ้น มีหุ้นเหลือ 10,666 หุ้น รับเงินเพิ่มทุน 1.37 พันล้านบาท

บริษัท มาสเตอร์ แอด (MACO) รายงานผลการขายหุ้นสามัญให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญเดิมจำนวนหุ้นที่จัดสรร 687,782,073 หุ้น อัตรา 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาจองซื้อ 2.00 บาทต่อหุ้น วันจองซื้อและชำระค่าหุ้นวันที่ 20 ส.ค.-24 ส.ค.2561 ที่ผ่านมามีจำนวนหุ้นที่ขายได้ 687,771,407 หุ้น โดยมีจำนวนหุ้นคงเหลือ 10,666 หุ้น ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับเงินจากการขายหุ้นสุทธิ 1,374,368,004 บาท

ทั้งนี้ ภายหลังที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น MACO มีมติไฟเขียวการออกเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ควบคู่กับการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ์ที่จะซื้อหุ้นสามัญ รุ่นที่ 2 (MACO-W2) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ที่ได้จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน ในอัตราจัดสรร 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ต่อ 2 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ล่าสุดจำนวนผู้ยื่นขอใช้สิทธิทะลุเป้าไปเป็นที่เรียบร้อยแม้ราคากระดานปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 1.80 -1.90 บาท

นาย พุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด ( MACO) ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน เปิดเผยว่า MACO วางแผนกลยุทธ์การลงทุนไว้อย่างชัดเจนผ่านการปูทางรุกขยายสื่อไปยังในภูมิภาคอาเซียน โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ขอเพิ่มทุนเพื่อนำไปใช้ขยายกิจการใน 3 ธุรกรรมหลักได้แก่ 1) การเข้าลงทุนใน VGI Malaysia ที่มีเครือข่ายสื่อโฆษณาในประเทศมาเลเซียที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก 2) การซื้อหุ้นใน Trans Ad ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบ Multimedia Display System การวางระบบและการบำรุงรักษาเครือข่ายการสื่อสาร,การจำหน่ายอุปกรณ์สื่อโฆษณาประเภทต่างๆ และการให้บริการที่เกี่ยวข้อง เพิ่มขีดความสามารถในด้านการให้บริการสื่อโฆษณาแบบครบวงจรให้กับบริษัทได้มากขึ้น

3) เข้าลงทุนในบริษัท Roctec Technology Limited ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการออกแบบและวางระบบ ที่จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายฮ่องกง โดยมุ่งเน้นด้านระบบควบคุม ระบบเชื่อมต่อและระบบแสดงผล ที่ครอบคลุมหลายอุตสาหกรรมเช่น ระบบขนส่งมวลชน หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และสถาบันการเงิน ซึ่งการลงทุนครั้งนี้บริษัทเล็งเห็นว่า จะช่วยสร้างความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการระบบสื่อโฆษณา รวมไปถึงการวางรากฐานเพื่อการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาไปยังพื้นที่ศักยภาพทั้งในและต่างประเทศ ที่จะส่งผลต่อการสร้างรายได้และผลกำไรให้บริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต โดยที่ผ่านมามียอดผู้ขอใช้สิทธิซื้อหุ้นเกินจำนวนที่ตั้งไว้เป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นว่าผู้ถือหุ้นมีความเชื่อมั่นในทิศทางการขยายกิจการของบริษัทฯ