บิ๊ก TAPAC ชี้หุ้นร่วงต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน ควัก 60 ล้านบาท เก็บหุ้นคืน

“สุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ” บิ๊ก TAPAC ชี้ราคาร่วงต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน ควัก 60 ล้านบาท เก็บหุ้นคืน 1.83 % เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน ราคาหุ้นกระตุกบวก

นายสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ รองประธานกรรมการ บริษัท ทาพาโก้ ( TAPAC ) เปิดเผย www.Hoonsmart.com ว่า มติคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด ) วันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ให้บริษัท ฯ ซื้อหุ้นคืนนั้น เนื่องจากบอร์ด เห็นว่า ราคาหุ้น TAPAC ปัจจุบัน ปรับตัวลงเร็วและแรง ต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานซึ่งไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้บอร์ดเห็นว่า มีเงินจำนวนหนึ่งที่ยังไม่มีแผนลงทุนอะไร จึงนำเงินมาบางส่วนมาซื้อหุ้นคืน เป็นประโยชน์และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้นด้วย

สุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ

รองประธานกรรมการ กล่าวว่า ธุรกิจหลัก 3 ขาของบริษัท ประกอบด้วย อสังหาริมทรัพย์ในประเทศสวีเดน , ธุรกิจโรงงานพลาสติก และธุรกิจเครื่องสำอาง เดินไปตามแผน ผลประกอบการไตรมาส 3 ที่ปิดงบเดือนกรกฎาคมนี้ อยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะโรงงานพลาสติก มีคำสั่งผลิตและประกอบชิ้นส่วนพลาสติกเพิ่มเข้ามา ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศสวีเดน ยังอยู่ในทิศทางที่ดีเช่นกัน ส่วนธุรกิจเครื่องสำอาง เป้าหมายเปิด 10 สาขาปีนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเปิดสาขาที่ 4 ที่หาดใหญ่

ทั้งนี้ TAPAC จะดำเนินการซื้อหุ้นคืนวงเงิน 60 ล้านบาท จำนวนหุ้นซื้อคืน 7.559 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.83 % ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท ระยะเวลาซื้อคืน ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2561 – 9 มีนาคม 2562

ด้านราคาหุ้น TAPAC วิ่งรับข่าวดีขึ้นมาอยู่ที่ 7.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท หรือ 6.77 % มูลค่าซื้อขาย 23.28 ล้านบาท ( เวลา 15.50 น.)