TQM ยังรอจังหวะเข้าตลาดหุ้น คาดยื่นไฟลิ่งไตรมาส 4 ปีนี้-ต้นปีหน้า

TQM โบรกเกอร์ประกันภัย ยังเดินหน้า IPO ตามแผน คาดยื่นไฟลิ่งได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้-ต้นปีหน้า มั่นใจปีนี้เบี้ยประกันภัยโต 8-10% พร้อมเปิดบริการ Chatbot ซื้อประกันผ่าน LINE

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานคณะกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (TQM) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงอยู่ในแผนที่จะเสนอขายหุ้นให้ประชาชน (IPO) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในไตรมาส 4 ปี 2561 หรือ ต้นปี 2562

“เราจะเข้าตลาดฯ เร็วๆ นี้ ไม่เลื่อนแน่นอน แต่ยังรอดูจังหวะอยู่” นายอัญชลิน กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อเดือน ส.ค. 2560 บริษัท TQM แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย (บล.) ธนชาต และ บล.บัวหลวง เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยในเวลานั้น นายอัญชลิน คาดว่าจะสามารถยื่นไฟลิ่งได้ภายในไตรมาส 2 ปี 2561

นายอัญชลิน กล่าวอีกว่า ในปีนี้ยอดขายเบี้ยประกันภัยรวมของบริษัทจะสามารถเติบโตได้ประมาณ 8-10% เนื่องจากธุรกิจประกันภัยยังไปได้ดีและมีการเติบโต นอกจากนี้ TQM ยังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาด้านดิจิทัล ภายใต้โครงการ TQM Digital

ล่าสุด TQM เปิดตัวบริการ TQM Blue Beary Bot ผ่าน LINE Official Account “TQM Insurance Broker” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ประชาชนสามารถซื้อประกันภัยผ่าน Chatbot ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเริ่มจากประกันภัยรถยนต์ และประกัน พ.ร.บ.รถยนต์

ในปัจจุบัน TQM Insurance Broker มีผู้ใช้งานประมาณ 16 ล้านราย ขณะที่ผู้ใช้งาน LINE ในประเทศไทยมีมากกว่า 42 ล้านคน

“ปกติเซลล์ 1 คนจะติดต่อลูกค้าได้วันละ 3 คน พอมี Telesales หรือ การขายทางโทรศัพท์ พนักงานคนหนึ่งจะติดต่อลูกค้าได้วันละ 20-30 คน ขณะที่ Chatbot จะเข้าถึงลูกค้าได้ไม่จำกัด ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ยอดขายเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เราไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่า จะมีคนเข้ามาใช้บริการจำนวนเท่าไร แต่เราจะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าภายในกลางปีหน้าจะสามารถนำผลิตภัณฑ์ประกันภัยและบริการทั้งหมดมาให้บริการผ่าน Chatbot ได้” นายอัญชลิน กล่าว

บริการ TQM Blue Beary Bot