“เมืองไทยฯ”ประกันชีวิตเจ้าแรก รับจัดพอร์ตลงทุน

“เมืองไทยประกันชีวิต”ตอกย้ำความเป็นผู้นำ เป็นประกันชีวิตรายแรกของไทยที่ได้รับความเห็นชอบเป็นผู้ให้บริการออกแบบการลงทุน จาก ก.ล.ต. สามารถให้คำแนะนำการจัดพอร์ตการลงทุน วางแผนทางการเงินอย่างครบวงจรแก่ประชาชนทุกระดับ ตอบโจทย์ทุกความมั่งคั่ง

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับความเห็นชอบเป็นผู้ให้บริการออกแบบการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยเป็นบริษัทประกันชีวิตรายแรก ซึ่งจะสามารถให้บริการนี้ได้ภายใต้โครงการ “5 ขั้นมั่นใจลงทุน” ที่มุ่งเน้นการบริการ การให้คำแนะนำและวางแผนทางการเงิน สำหรับลูกค้าในทุกระดับ สามารถบรรลุเป้าหมายชีวิตได้ง่ายขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. 2561 เป็นต้นไป

“เมืองไทยประกันชีวิต มุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้า ตามนโยบาย “Customers @ the Heart” จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย ให้ประชาชนเข้าถึงบริการที่มากกว่าการทำประกันชีวิต ผ่านการแนะนำการวางแผนการเงินอย่างครบวงจร สามารถตอบโจทย์ ที่เหมาะสมกับความต้องการและความเสี่ยงที่ลูกค้ายอมรับได้ ด้วยต้นทุนต่ำ เพื่อให้การวางแผนการเงินมีประสิทธิภาพสูงสุด” นายสาระ กล่าว

ในส่วนบริการที่ลูกค้าจะได้รับ ประกอบด้วย การค้นหาเป้าหมายการวางแผนการลงทุน การวัดระดับ การยอมรับความเสี่ยงในการลงทุน บริการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงของผู้ลงทุน ติดตามมูลค่าการลงทุนตลอดจนการปรับสัดส่วนการลงทุนตามเป้าหมาย และรายงานพอร์ตในปัจจุบันเปรียบเทียบกับพอร์ตที่แนะนำ สรุปมูลค่าการลงทุน โดยอาศัยจุดแข็งของบริษัทฯ ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าด้วยบริการที่มากกว่าการทำประกันชีวิต ผ่านการแนะนำการวางแผนทางการเงินอย่างครบวงจร ทั้งผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุนผ่านการลงทุนในกองทุนรวมคุณภาพจาก 5 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)ชั้นนำ และผลิตภัณฑ์กองทุนรวมหลากหลายประเภทและนโยบายการลงทุนที่บริหารกองทุนอย่างมืออาชีพโดย บลจ.กสิกรไทย ผ่านผู้แนะนำการลงทุนของบริษัทฯ ที่พร้อมตอบสนองความต้องการลูกค้า

สำหรับบริการออกแบบการลงทุนพร้อมคำแนะนำการจัดพอร์ตการลงทุน (Asset Allocation) ของบริษัทฯ ประกอบด้วย 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1.ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit – Linked) มูลค่าการลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาทต่อเดือน 2. ผลิตภัณฑ์กองทุนรวม (Mutual Fund) มูลค่าการลงทุนขั้นต่ำตามนโยบายกองทุน