บัวหลวงกอดแชมป์ DW เสนอสินค้าใหม่โดนใจ

บล.บัวหลวง รักษาแชมป์ DW ส่วนแบ่งตลาด 40% นักลงทุนเทรดคึกคัก 8.7 หมื่นล้านบาทในเดือนส.ค.นิวไฮของปีนี้ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “หา DW ขยับตามหุ้นแม่ประมาณช่องต่อช่อง” เอาใจลูกค้า

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์(บล.) บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์( DW) ที่มีมูลค่าการซื้อขายในระบบเป็นอันดับ 1 เปิดเผยว่า นักลงทุนยังให้ความสนใจลงทุน DW ตลอดเดือนส.ค.2561 แม้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์จะมีความผันผวนลดลงเล็กน้อยจากเดือนก่อนก็ตาม โดยมีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 87,748 ล้านบาท สูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2561 โดยคิดเป็นสัดส่วน 8.2% ต่อมูลค่าซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งระบบ

นอกจากนี้ยังพบว่านักลงทุนซื้อขาย Call DW สูงกว่า 60% เป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน

สำหรับหุ้นอ้างอิงในอุตสาหกรรมที่มีการซื้อขายสูงสุด 3 อันดับแรกอยู่ในกลุ่มดัชนีหลักทรัพย์ 57.7%, กลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค 10.2% และกลุ่มพาณิชย์ 5.9%

ส่วนหุ้นอ้างอิงที่มีการเก็งกำไรบน DW สูงสุด ยังคงเป็น DW ที่อ้างอิง SET50 คิดเป็นสัดส่วน 57.6% ของการซื้อขาย DW ทั้งระบบ ตามด้วย DW ที่อ้างอิงหุ้น BEAUTY สัดส่วน 3.1% โดยมีแรงเก็งกำไรหนาแน่นใน Call หลังรายได้รวมเพิ่มขึ้นในครึ่งปี 2561 และอันดับ 3 เป็น DW ที่อ้างอิงกับหุ้น PTTGC สัดส่วนการซื้อขาย 2.8% โดย Call ได้รับความสนใจจำนวนมาก

ขณะที่จำนวน DW ทั้งระบบ ณ สิ้นเดือน ส.ค. มีทั้งสิ้น 1,409 รุ่น แบ่งเป็น Call DW จำนวน 1,233 รุ่น และ Put DW 176 รุ่น ลดลงเล็กน้อยจาก ณ สิ้นเดือน ก.ค. ที่มีทั้งสิ้น 1,487 รุ่น สำหรับ DW01 ที่บล.บัวหลวงเป็นผู้ออกและเสนอขาย มีจำนวน DW สูงสุดในระบบจำนวน 260 รุ่น แบ่งเป็น Call DW01 179 รุ่นและ Put DW01 81 รุ่น ซึ่งคิดเป็น 18.45% ของจำนวน DW ที่มีการซื้อขายทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์และ มีจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงที่ครอบคลุมคิดเป็น 73.04% ของจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงที่มีทั้งหมดในอุตสาหกรรม DW

ด้านส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) DW01 คิดจากมูลค่าการซื้อขายสะสมในเดือน ส.ค.อยู่ที่ 40.2% ตอกย้ำแชมป์อุตสาหกรรมได้อย่างเหนียวแน่น

นายบรรณรงค์ กล่าวว่า บล.บัวหลวงยังได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในน้องบัวแชทบอท “Sensitivity 1 ต่อ 1” ในเดือนส.ค.ทีผ่านมา เพื่อเอาใจนักลงทุนที่ชอบเก็งกำไร DW และมองหา DW ที่ขยับตามหุ้นแม่ประมาณ ช่อง ต่อ ช่อง เพื่อหา DW ที่เทรดง่าย ซึ่งเป็นนิยมของนักลงทุนสวนใหญ่ โดยสามารถเข้าไปทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger แล้วพิมพ์ “Sensitivity” น้องบัวจะจัด DW01 ที่มีค่า Sensitivity ใกล้หนึ่งที่สุดของ DW01 ณ ขณะนั้น แบบเรียลไทม์

“ลูกค้าส่วนใหญ่นิยมเล่น DW ที่ขยับตามหุ้นแม่ใกล้เคียงช่อง ต่อ ช่อง เราจึงเอาใจขาเทรดด้วยฟีเจอร์นี้ นักลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังออกและเสนอขาย DW01 อ้างอิงหุ้นรายตัวเป็นแพ็คคู่ซีรีส์ A และ B เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่มีสไตล์และกลยุทธ์การเทรด DW ที่หลากหลาย”นายบรรณรงค์ กล่าว

นอกจากนี้บล.บัวหลวงยังเดินหน้าสร้างสรรค์สื่อออนไลน์เพื่อช่วยให้การลงทุน DW เป็นเรื่องง่ายขึ้น เร็วขึ้น และแม่นยำขึ้น โดยการเสิร์ฟข้อมูล DW ผ่าน Facebook “DW01” แฟนเพจต่อเนื่อง โดยมี “น้องบัว” คอยแจ้งข้อมูลตลอดวัน เช่น DW01 ที่ควรระมัดระวังในการลงทุน, สัดส่วนการซื้อขาย DW ในแต่ละหุ้นอ้างอิง, DW01 บนหุ้นรายตัวที่คนส่วนใหญ่นิยม เป็นต้น อีกทั้งน้องบัวจะคอยให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องในการเทรด DW เพื่อประโยชน์ของนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง