DTAC แจงยังไม่ได้หนังสือกสทช.ยันมติไม่เยียวยา รอศาลชี้ขาด

“โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น” เผยยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจาก กสทช.ไม่เยียวยาคลื่น 850 MHz ภายหลังวันสิ้นสุดสัญญา 15 ก.ย.นี้ เผยรอศาลพิจารณาหลังฟ้องเพิกถอนมติของกสทช.

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) แจ้งว่า ตามที่มีข่าวตามสื่อต่างๆ ว่าคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมห่งชาติ (กสทช.) ได้มีมติยืนตามมติเดิมว่า ดีแทคไม่ได้รับสิทธิเข้าสู่มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการตามประกาศกสทช. เรื่องมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวกรณีสิ้นสุดการอนุญาต สัมปทานหรือสัญญาการให้ริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ประกาศมาตรการเยียวยา) สำหรับโครงข่าย 850 MHz โดยกำหนดให้ดีแทคต้องแจ้งผู้ใช้บริการที่อยู่ในโครงข่าย 850 MHz ทราบเพื่อดำเนินการต่อไปนั้น

ขณะนี้ดีแทคยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการจากกสทช.และในขณะนี้ดีแทคได้ฟ้องเพิกถอนมติของกสทช.ในเรื่องต่อศาลปกครองกลางแล้วตามที่ได้แจ้งให้ทราบก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวก่อนการพิพากษาเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการโทรคมนาคมบนโครงข่ายย่าน 850 MHz ต่อไป ภายหลังวันสิ้นสุดสัญญาสัมปทาน ซึ่งขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองกลาง หากมีความคืบหน้าดีแทคจะแจ้งให้ทราบต่อไป