ฟินันเซียฯ เชียร์ IRPC เป้า 9 บาท

ฟินันเซีย ไซรัสมองตลาดไปต่อ กลยุทธ์ให้ถือหุ้นที่มีรายได้ในประเทศต่อไป เศรษฐกิจไทยแกร่ง มีโอกาสเงินต่างประเทศกลับเข้ามาลงทุนในภูมิภาค

บริษัทหลักทรัพย์(บล.) ฟินันเซีย ไซรัส คาดแนวโน้มตลาดวันนี้(14ก.ย.) คาดว่าจะแกว่งตัวขึ้นต่อได้จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังค่อนข้างสดใส แม้กลุ่มพลังงานจะถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ร่วงแรง 2.5% เมื่อคืน แต่ยังมีปัจจัยหนุนจากการที่จีนตอบรับคำเชิญสหรัฐฯในการเจรจาทางการค้ารอบใหม่ รวมถึงปัจจัยในประเทศที่แข็งแกร่งทั้งเศรษฐกิจและการเลือกตั้งที่ชัดเจนมากขึ้น

เมื่อวานนี้เงินไหลออกจากภูมิภาค 224 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เม็ดเงินส่วนใหญ่ไหลออกจากเกาหลีใต้ 266 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ไหลเข้าไทยประเทศเดียว 61 ล้านดอลลาร์ แนวโน้มกระแสเงินทุนมีทิศทางกลับมาไหลเข้าภูมิภาคหลังจีนตอบตกลงเข้าเจรจาสหรัฐต่อประเด็นทางการค้า

กลยุทธ์การลงทุน เรายังเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มที่มีรายได้ในประเทศเป็นหลักและคาดว่าจะสามารถปรับขึ้นมากกว่าตลาด ยังเน้นถือต่อ Let Profit Run

หุ้นเด่นวันนี้ แนะนำซื้อ IRPC ราคาเป้าหมาย 9 บาท แม้ว่ากำไรไตรมาส 3 จะชะลอตัวลงจากการปิดซ่อมโรงกลั่น แต่จะไปเร่งในไตรมาสที่ 4ต่อเนื่องถึงไตรมาส 1/2562 จาก GRM ที่เพิ่มขึ้นตามการ COD โครงการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ (UHV) ส่วนเพิ่ม คาดกำไรปกติทั้งปี 1.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% จากปีที่ผ่านมา

ราคาหุ้นมีโอกาสถูก Cover Short จากทั้งยอด Short ใน IRPCU18 + IRPCZ18 ตั้งแต่ต้น ก.ย. 18 ที่มี OI รวมกัน 2.8 หมื่นสัญญา (28 ล้านหุ้น) ราคาเฉลี่ย 6.87 บาท และยอด Short Sales ในช่วงเวลาเดียวกันอีก 14.6 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 6.69 บาท

ส่วนหุ้นเด่นเดือนก.ย.ได้แก่ ASK, CHG, CK, CPALL, PRM