TACC เบ่งโตเพิ่มรายได้นอกเซเว่น ลิขสิทธิ์ “Rilakkuma”เสริมแกร่ง

TACC เบ่งโต คว้าลิขสิทธิ์ “Rilakkuma” เสริมความแข็งแกร่ง “ชนิต” เอ็มดี มั่นใจระยะยาวปี 2563 เพิ่มสัดส่วนรายได้นอก 7-11

นายชนิต สุวรรณพรินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ ( TACC ) เปิดเผย www.hoonsmart.com ว่า ต้นปีนี้บริษัทได้ลิขสิทธิ์จากค่าย San x ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Rilakkuma ระยะเวลา 4 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศ คือ ไทย ลาว กัมพูชา เวียมนาม พม่า, สิงคโปร์ มาเลเซีย ขณะนี้มีลูกค้าแล้ว 27 ราย


ลิขสิทธิ์ดังกล่าว มีข้อดีคือ ไม่มีต้นทุนค่าลิขสิทธิ์ ไม่ต้องสต็อกสินค้า และรับรายได้เป็นส่วนแบ่งจากการใช้ลิขสิทธิ์ของลูกค้าตามปริมาณของพรีเมี่ยม ของแถม ซึ่งรายได้จากลิขสิทธิ์ Rilakkuma จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งงให้บริษัท

กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า 2 ปีก่อนบริษัททำลิขสิทธิ์ของ Sanrio เช่น Hello Kitty ( คิดตี้ ) พอมาเจอ San X เจ้าของ Rilakkuma จึงยกเลิกคิดตี้ ซึ่งมีสัดส่วนรายได้เพียง 4 % ของรายได้รวม แต่มีต้นทุนสินค้า มีสต็อก ต่างกับ San x ซึ่งบริษัท ฯ มีแผนทำตลาด Rilakkuma ด้วยคาเร็กเตอร์ของตัวการ์ตูนครอบครัวนี้มีเครือข่าย 13 ตัว บริษัทจะแตกตัวใหม่ ๆ เข้ามาเสริม และนำตัวละครในภาพยนต์มาเป็นลิขสิทธิ์

“ลิขสิทธิ์นี้จะเป็นขาที่แข็งแรง เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ TACC ธุรกิจนี้ไปในทิศทางที่ดีขึ้น นอกเหนือจากขาเครื่องดื่มและเบเกอร์ที่ ที่มีความแข็งแรงแล้ว”

กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า TACC เติบโตจากสินค้า 5 ประเภทที่จำหน่ายในร้าน 7-11 คือ เบเกอร์รี่ เครื่องดื่ม เครื่องเขียน เครื่องสำอาง และกิฟช้อป และขณะนี้เริ่มออกไปเบ่งโตนอก 7-11 ซึ่งบริษัท ฯ มีแบรนด์ดีจุดเด่นที่เครื่องดื่มกาแฟร้อน โดยนำร่องที่ร้าน A&W เริ่มแรก 4 สาขา จากทั้งหมด 34 สาขา ปัจจุบันรายได้หลักมาจาก 7-11 สัดส่วน 88 % อีก 12 % มาจากต่างประเทศ คาดปี 2563 รายได้นอก 7 – 11 จะมีสัดส่วนมากขึ้นเป็น 35 % และ 7-11 สัดส่วน 65 %