GPSC เดินสายเจรจาลูกค้านิคมมาบตาพุด ชี้แจงข้อข้องใจซื้อ GLOW

GPSC เดินสายเจรจาลูกค้าในนิคมมาบตาพุด ไขข้อข้องใจผูกขาดพลังงานไฟฟ้ากรณีซื้อ “โกลว์พลังงาน ”

นายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC ) กล่าวในงานแถลงข่าว “ชี้แจงกรณีซื้อหุ้น GLOW” ว่า GPSC เตรียมหารือไขข้อข้องใจกับบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย ( SCC ) วันนี้ เนื่องจากเป็นลูกค้าหลัก รวมทั้งผู้ประกอบการอื่นอีก 10 ราย ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด กรณีเกิดการผูกขาดพลังงานไฟฟ้าและไอน้ำในนิคม และพื้นที่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( EEC ) โดยจะเจรจากับนายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ SCC ด้วยตัวเองในวันที่ 18 ก.ย.นี้ และทยอยเจรจาลูกค้าอื่นจนครบ

สำหรับการซื้อหุ้น โกลว์ พลังงาน ( GLOW ) อยู่ในขั้นตอนของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) พิจารณา โดยมีกรอบระยะเวลา 90 วัน ซึ่งบริษัทได้ยื่นขอในวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะสิ้นสุดในวัน 27 กันยายนนี้ แต่หากยังไม่ได้ข้อสรุป กกพ.มีนโยบายยืดกรอบเวลาได้อีก 15 วัน และพร้อมชี้แจงกับ กกพ.ชุดใหม่ รวมทั้งหารือกับนายกรณ์ จาติกวณิช ด้วย
  
” การซื้อหุ้น GLOW จะมีส่วนแบ่งการตลาดของผู้ผลิตไฟฟ้าในประเทศเพียง 6.9 % จึงไม่มีนัยสำคัญ และไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ม.75 (2 ) ทุกขั้นตอนมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ตั้งอยู่บนพื้นฐานจริยธรรมของการทำธุรกิจ หากดีลนี้ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย บริษัท ฯ มีแผนหาดีลใหม่มาทดแทนตามกลยุทธ์ที่วางไว้ แต่หากดีลสำเร็จ จะช่วยสร้างความมั่นคงและประสิทธิภาพบริการด้านพลังงานของประเทศ รองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าใน EEC ” นายสุรงค์ กล่าว