MINT คลอดหุ้นกู้จ่ายดอกเบี้ย 5.8 % เปิดจอง 24-27 ก.ย.นี้

MINT คลอดหุ้นกู้ด้อยสิทธิคล้ายทุน ชำระคืนเงินต้นครั้งเดียวเมื่อเลิกบริษัท วงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท ดอกเบี้ย 5 ปีแรก 5.8 % จ่ายดอกทุก 6 เดือน เปิดขาย 24-27 ก.ย.นี้ ผ่าน 4 แบงก์ใหญ่ เรตติ้ง BBB +

นางสาวสมศรี รัชฎาภรณ์กุล รองประธานฝ่ายการเงิน และฝ่ายเลขานุการ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ( MINT ) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ว่า สํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) ได้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ จํานวนไม่เกิน 15,000 ล้านบาท เป็นหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ชำระคืนเงินต้นครั้งเดียวเมื่อเลิกบริษัท หรือเมื่อผู้ออกหุ้นกู้ ใช้สิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้

ทั้งนี้ ผู้ออกหุ้นกู้ มีสิทธิเลื่อนชำระดอกเบี้ย พร้อมกับสะสมดอกเบี้ยจ่าย ไปชําระในวันใด ๆ ก็ได้ให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้โดยไม่จํากัดระยะเวลา และจํานวนครั้ง ตามดุลยพินิจของผู้ออกหุ้นกู้แต่เพียงผู้เดียว โดยเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่มีประกัน ไม่แปลงสภาพ มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกําหนด

สำหรับหุ้นกู้ชนิดนี้ มีมูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 5.85 % ต่อปีใน 5 ปีแรก หลังจากนั้น จะมีการกําหนดอัตราดอกเบี้ยส่วนเพิ่มตามที่กําหนดไว้ในข้อกําหนดสิทธิ

กําหนดการชําระดอกเบี้ย ทุก 6 เดือน (วันที่ 28 มีนาคม และวันที่ 28 กันยายน ของทุกปี ตลอดอายุของหุ้นกู้) เสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน และหรือ ผู้ลงทุนทั่วไป จองซื้อขั้นต่ำ 1 แสนบาท วันออกหุ้นกู้ 28 ก.ย. 2561 ระยะเวลาจองซื้อ 24-27 กันยายน 2561 ผู้จัดการการจําหน่าย ธนาคารกรุงเทพ กรุงไทย กสิกรไทย และไทยพาณิชย์

ผลการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ BBB+ จาก บริษัท ทริส เรตติ้ง จํากัด