ฟินันเซีย-กสิกรไทยแนะซื้อ CPALL

ฟินันเซียฯให้เป้าหมาย 82 บาท คาดแรงซื้อจะรีบกลับมาหลังชอร์ตไปที่ราคา 70 บาท แนวโน้มกำไรจะดีขึ้นในครึ่งปีหลังต่อเนื่องถึงปีหน้า บล.กสิกรไทยให้เป้า 80.50 บาท

บล.ฟินันเซีย ไซรัสแนะนำ”ซื้อ” CPALL ราคาเป้าหมาย 82 บาท เพราะ เป็น 1 ในหุ้นใหญ่ที่ราคายัง Laggard โดยช่วง 3 เดือน คิดติดลบ 12% แย่กว่า SET50 ที่ บวก 0.3% ขณะที่ การฟื้นกลับเร็วของราคาหุ้นจะกระตุ้นให้เกิดแรง Cover Short ตามมา ซึ่งมีต้นทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 70 บาท

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะค่อยๆฟื้นตัว โดยจะเร่งมากขึ้นในไตรมาสที่ 4 ที่เป็น High Season และคาดว่า Stamp Promotion จะทำตลาดได้ดีขึ้น อีกทั้ง ดอกเบี้ยจ่ายจะลดลงจากการชำระหนี้หุ้นกู้ราว 1 หมื่นล้านบาท

“คาดกำไรสุทธิทั้งปีนี้ เติบโต 3% อยู่ที่ 20,438 ล้านบาท ก่อนจะโตเร่งขึ้น 15% อยู่ที่ 23,426 ล้านบาท ในปีหน้า”บล.ฟินันเซีย ไซรัสระบุ

ทางด้านบล.กสิกรไทย แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 80.50 บาท คาดว่าการร่วมมือกับธนาคารออมสินจะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญกับผลประกอบการของ CPALL ในระยะสั้นเนื่องจากการทำธุรกรรมทางการเงินต้องดำเนินการผ่านแอพพลิเคชั่นโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารออมสินเท่านั้น

ส่วนโครงการคืน VAT ให้กับผู้มีรายได้น้อยจะช่วยกระตุ้นผลการดำเนินงานของ staples retailers อย่าง BJC และ CPALL เป็นหลัก และจากวงเงินคืน VAT ที่จำกัดอยู่ที่ 500 บาท/เดือน ไม่มีผลอย่างมีนัยสำคัญกับการบริโภคโดยรวม จึงคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2561