“เจ้าพระยามหานคร” แต่งตัวเข้าตลาดไตรมาส 4 นี้

“เจ้าพระยามหานคร” แต่งตังเข้าตลาดเอ็มเอไอ ไตรมาส 4 ปีนี้ ระดมทุนชำระเงินกู้และขยายโครงการคอนโดมีเนียมเพิ่ม 3 โครงการปีนี้ มูลค่า 3 พันล้านบาท ตามแนวรถไฟฟ้า

นายวิเชียร แพทยานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าพระยามหานคร ( CMC ) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นต่อนักลงทุนครั้งแรก ( IPO ) จำนวน 250 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Mai ภายในไตรมาส 4 ปีนี้

วัตถุประสงค์เพื่อนำไปชำระหนี้ ลดภาระต้นทุนดอกเบี้ย 7-8 % ต่อปี ส่งผลให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน ( D/E ) เหลือต่ำกว่า 1.8 เท่า และรองรับการซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ คาดว่ารายได้ปีนี้เติบโตกว่าปีทีผ่านมา ที่มีรายได้ 1,525 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้น 40 % ปัจจุบันมีสต็อกพร้อมขาย 4 พันล้านบาท เตรียมเปิดคอนโดมิเนียมอีก 3 โครงการ มูลค่า 3 พันล้านบาทในปีนี้ ทำเลติวานนท์ รามคำแหง และวงศ์สว่าง ทำเลตามแนวรถไฟฟ้า

นายวิเชียร กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรจากจีนและญี่ปุ่น แผนงานบริษัทปี 2562 จะส่งเสริมการตลาดเพื่อให้แบรนด์เจ้าพระยามหานคร เป็นที่รู้จักในตลาดมากขึ้น ตั้งเป้ารายได้ประจำ 10 % ของรายได้รวม ระยะยาว สัดส่วนรายได้ประจำ และโครงการอสังหาริมทรัพย์ ประเภทแนวราบ จะมีสัดส่วน 50 % และคอนโดมีเนียม 50 % ซึ่งเป็นพอร์ตรายได้ที่สมดุลยั่งยืน